(Baothanhhoa.vn) - Đàn ông hiền lành, chất phác dễ được lòng người. Nhưng trong một tập thể với sức ép công việc khủng khiếp, cần cái “máu điên” đầy cá tính, thì cái hiền lại thành cái dở. Những lời tự sự trên đúng với câu chuyện của Graham Poster tại Chelsea.

Graham Potter bị “đá”: Chắc do ông hiền quá!

Đàn ông hiền lành, chất phác dễ được lòng người. Nhưng trong một tập thể với sức ép công việc khủng khiếp, cần cái “máu điên” đầy cá tính, thì cái hiền lại thành cái dở. Những lời tự sự trên đúng với câu chuyện của Graham Poster tại Chelsea.

Graham Potter bị “đá”: Chắc do ông hiền quá!

Graham Potter bị câu lạc bộ Chelsea sa thải.

Potter tài năng

Graham Potter theo nghiệp huấn luyện đã được 12 năm. Cái chất cầm quân của Potter được thể hiện rõ nhất khi chỉ đạo Brighton. Ông biến đội chủ sân Falmer trở thành một vật cản khó chịu cho các đội bóng lớn (cầm hòa Liverpool ngay tại Anfield và thắng Chelsea 4-1). Thực sự khó tin, với tiềm lực của Brighton, HLV Potter đã giúp câu lạc bộ này cán đích ở vị trí thứ 9 mùa bóng năm ngoái.

Nhìn Brighton dưới bàn tay dẫn dắt của vị chiến lược gia 48 tuổi, chúng ta thấy được lối đá với kết cấu đội hình hợp lý, lối chơi gây áp lực một cách đồng bộ và hiệu quả. Đặc biệt, là tinh thần không biết sợ dù phải đương đầu với những “ông lớn”.

HLV Potter với tài năng của mình đã được Chelsea thêm vào “giỏ hàng”. Và sự chịu chi cùng khả năng “chiêu binh” của tân chủ tịch Todd Boehly, Chelsea đã có được điều mình cần với cái “gật đầu” của vị thuyền trưởng sinh năm 1975, cùng một giao kèo có thời hạn 5 năm.

Potter dũng cảm...

Trong ngày nhận chức, tân thuyền trưởng Chelsea phát biểu: “Tôi rất tự hào và vui mừng khi được chọn làm HLV của Chelsea và đại diện cho câu lạc bộ tuyệt vời này. Tôi vui vì được hợp tác với các ông chủ và muốn được gặp gỡ, làm việc với các cầu thủ thú vị ở đây”.

Đúng là ai chẳng “sướng” khi cái nghiệp huấn luyện của mình được tịnh tiến từ một đội bóng tầm trung lên đội bóng hàng đầu, cùng mức đãi ngộ cao chót vót, tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận, đây là sự lựa chọn đầy dũng cảm của Graham Potter.

Potter đến trong thời điểm Chelsea đầy biến động, từ sự chuyển giao quyền lực có phần khiên cưỡng cho đến lời chia tay đầy bất ngờ của HLV Tuchel. Các CĐV của Chelsea chưa thể quên đi dĩ vãng ngọt ngào với những người xưa và điều này, khiến cho một con người mới toanh như Graham Potter phải chịu đầy hoài nghi.

Graham Potter bị “đá”: Chắc do ông hiền quá!

“Phù thuỷ” Potter cập bến London.

Graham Potter thừa biết Chelsea chính là “lò xay” HLV, nơi đây vô đối về việc sa thải các nhà cầm quân. Potter cũng hiểu mình sẽ là nhân vật thí điểm cho mộng khai sinh đế chế mới, vậy mà HLV 48 tuổi vẫn chấp nhận ngồi vào vị trí thuyền trưởng của Chelsea. Đây không chỉ đơn giản là câu chuyện tiền bạc, mà nó còn là lòng dũng cảm.

…nhưng ông hiền quá

Chelsea đang ở một trong trạng thái hỗn loạn, cộng hưởng thêm việc ông chủ Todd Boehly vung hơn 600 triệu bảng để “chạy đua vũ trang” chỉ trong hai kỳ chuyển nhượng khiến cho tình hình ở “công trường” Stamford Bridge sinh ra nhiều vấn đề phức tạp. Lúc này, Chelsea cần một “bàn tay sắt” để quản lý những cá tính, những con người mới, cần sự mạnh mẽ để đưa tất cả vào guồng nhưng dường như tất cả những yêu cầu trên đi ngược lại với tố chất của Graham Potter, bởi đơn giản, ông hiền quá.

Graham Potter bị “đá”: Chắc do ông hiền quá!

Graham Potter cần một mảnh đất phù hợp hơn.

Nhìn phong thái của cựu HLV Brighton, từ sân tập, trên sân đấu, cho đến phòng họp báo, tất cả đều rất điềm đạm. Nhưng một chàng trai tốt chính hiệu chẳng thể cầm một Chelsea đầy trẻ trung, bồng bột và nông nổi như thời điểm hiện tại. Cái “hiền” của Potter còn được giữ ngay cả khi ông đã nhận trát sa thải. HLV 48 tuổi này sẽ không đòi 50 triệu bảng tiền đền bù như hợp đồng đã ký mà sẽ bắt tay với Chelsea để nhận số tiền thấp hơn nhiều.

Graham Potter rất tài năng đến với Chelsea bằng lòng dũng cảm nhưng khi rời đi cái tên của ông trở thành chủ đề cho sự mỉa mai, châm biếm. Đây là điều đắng cay nhưng cũng rất bình thường trong cái nghiệp cầm quân. Và có lẽ, Potter nên chọn cho mình một bến đỗ bình yên để cái hiền của mình có sự tương hợp.

Nguyễn Thắng

Nguồn ảnh: Chelsea FC.


Nguyễn Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]