(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22 – 3, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2021.

Giải vô địch Pencak Silat toàn quốc chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng

Sáng 22 – 3, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2021.

Giải vô địch Pencak Silat toàn quốc chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng

Lễ khai mạc được tổ chức vào sáng ngày 22 – 3.

Năm 2021 là năm đầu tiên giải vô địch Pencak Silat toàn quốc diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Trước đó, bộ môn này mới chỉ được tổ chức ở Đà Nẵng trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc.

Năm nay, giải thu hút hơn 300 VĐV tới từ 28 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tham gia ở 24 nội dung đối kháng Tanding và 6 nội dung quyền Senni. Đây cũng là giải đấu chính thức đầu tiên áp dụng luật thi đấu mới.

Giải vô địch Pencak Silat toàn quốc chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng

Giải thu hút sự tham gia của hơn 300 VĐV.

Ngoài luật thi đấu, giải năm nay còn có nhiều sự thay đổi khác như: cách bố trí sân bãi, mở rộng về số tuổi và số hạng cân thi đấu. Cụ thể, độ tuổi VĐV được tham gia trước đây là từ 17 đến 35, nay trở thành từ 17 đến 45; hạng cân mở là hạng cân trên 95kg đến 110kg cho nam và cho nữ.

Đội tuyển Pencak Silat Thanh Hoá tham gia giải với 20 VĐV. Trong đó, có thể kể đến các VĐV nổi bật như: Nguyễn Ngọc Toàn, Vũ Văn Kiên, Phạm Tuấn Anh,… Trưởng bộ môn Pencak Silat Thanh Hoá là ông Nguyễn Văn Hùng.

Năm nay, Pencak Silat Thanh Hoá tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được ở các năm trước. Năm 2020, tại giải vô địch toàn quốc diễn ra ở Đồng Nai, các võ sỹ xứ Thanh đã xuất sắc mang về 3 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ, giành vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Giải vô địch Pencak Silat toàn quốc chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng

Tập thể đội Pencak Silat Thanh Hoá tham gia giải.

Giải vô địch toàn quốc năm nay là giải đầu tiên trong năm và cũng là giải quốc nội quan trọng nhất để ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đánh giá, lựa chọn những gương mặt tiêu biểu nhất chuẩn bị cho các giải quốc tế sắp tới, đặc biệt là SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm.

HS


HS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]