(Baothanhhoa.vn) - HLV Philippe Troussier đã đề cập điều kiện quan trọng trong chiến lược nâng tầm và đưa ĐTVN hiện thức hóa giấc mơ World Cup; U20 nữ Việt Nam xuất sắc hòa Ấn Độ; Mbappe được cho là muốn sang Real Maldrid,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp hôm nay (12 - 3).

"ĐT Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội giao hữu với Top 60 thế giới"; U20 nữ Việt Nam đi tiếp tại vòng loại giải U20 Châu Á

HLV Philippe Troussier đã đề cập điều kiện quan trọng trong chiến lược nâng tầm và đưa ĐTVN hiện thức hóa giấc mơ World Cup; U20 nữ Việt Nam xuất sắc hòa Ấn Độ; Mbappe được cho là muốn sang Real Maldrid,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp hôm nay (12 - 3).

“ĐT Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội giao hữu với Top 60 thế giới”; U20 nữ Việt Nam đi tiếp tại vòng loại giải U20 Châu Á

Đợt tập huấn đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Troussier chuẩn bị kết thúc.

Một trong ba điều kiện quan trọng mà HLV Philippe Troussier đề cập, trong chiến lược nâng tầm và đưa ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup chính là tìm kiếm cơ hội cọ xát với các đội tuyển trong Top 60 thế giới.

Xoay quanh chủ đề này, HLV Troussier nói: “Cần phải hiểu thực tế rằng chỉ có 48 đội bóng mạnh nhất thế giới, trong đó 8 đội mạnh nhất Châu Á có thể dự World Cup. Còn thứ hạng Việt Nam đang ở Top 100. Chưa thể khẳng định lứa cầu thủ này có thể thành danh như những gì kỳ vọng hay không nhưng tôi tự tin rằng với những gì có trong tay, tôi có thể hướng đến những mục tiêu mà chúng ta đặt ra.

Tiếp nữa, trước đó ĐTQG đã có gần 3 tháng tập trung cho AFF Cup. Vì thế tôi nghĩ các cầu thủ cần quãng nghỉ khỏi cường độ cao tại ĐTQG. Họ cũng cần làm mới mình, tập trung để có được vị trí tại CLB, qua đó có nhiều cơ hội ra sân tại V.League."

“ĐT Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội giao hữu với Top 60 thế giới”; U20 nữ Việt Nam đi tiếp tại vòng loại giải U20 Châu Á

Thái Sơn (Đông Á Thanh Hóa) và các đồng đội U23 Việt Nam vẫn đang tập luyện rất tích cực.

Về kế hoạch sắp tới của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết, trong tháng 3, ông sẽ dành sự ưu tiên cho đội U23 để hướng tới SEA Games 32.

Từ hôm nay (12 - 3), U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn mới với 4 sự bổ sung từ U20 Việt Nam. Đội sẽ chuẩn bị để hướng tới kết quả tốt nhất tại giải giao hữu U23 Cup tại Doha vào cuối tháng này. HLV Troussier đánh giá đây là một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE.

U20 nữ Việt Nam giành quyền đi tiếp tại vòng loại giải U20 Châu Á 2024

Sau 2 trận thắng trước U20 nữ Indonesia (3-0) và U20 nữ Singapore (11-0), ĐT U20 nữ Việt Nam tạm đứng đầu bảng F với cùng 6 điểm như U20 nữ Ấn Độ, nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (+14 so với +13).

“ĐT Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội giao hữu với Top 60 thế giới”; U20 nữ Việt Nam đi tiếp tại vòng loại giải U20 Châu Á

U20 nữ Việt Nam xuất sắc đi tiếp ở vòng loại U20 Châu Á.

Ở trận đấu quyết định gặp Ấn Độ, đội bóng của HLV Akira Ijiri lại khởi đầu đầy khó khăn khi để đối thủ mở tỷ số ngay ở phút 12, nhờ pha sút xa đẹp mắt của Babina. Mặc dù vậy, U20 nữ Việt Nam đã chơi rất hay ở những phút còn lại, và tới phút 45+2, Tạ Thị Thủy chuyền bóng thuận lợi để Nhật Lan tung ra 2 cú sút xa liên tiếp, gỡ hòa 1-1 cho U20 nữ Việt Nam.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và cũng là kết quả vừa đủ giúp U20 nữ Việt Nam giành quyền đi tiếp ở bảng F.

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực BCH VFF đã chúc mừng đội tuyển U.20 nữ Việt Nam khi xuất sắc giành quyền vào vòng loại thứ hai giải U.20 nữ châu Á 2024. Thường trực BCH VFF thưởng đội U.20 nữ Việt Nam 200 triệu đồng.

Lại "ngã ngựa", Liverpool để Tottenham bỏ xa 6 điểm trên BXH

Vừa cuối tuần trước, Liverpool đại thắng Man United tới 7-0 ở trận Derby nước Anh. Nhưng chỉ sau 1 tuần, họ lại bất ngờ để thua đội bét bảng Bournemouth với tỷ số 0-1.

“ĐT Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội giao hữu với Top 60 thế giới”; U20 nữ Việt Nam đi tiếp tại vòng loại giải U20 Châu Á

Liverpool lại thất bại trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

Theo thống kê, Liverpool đã không thể đánh bại được 3 đội bóng mới lên hạng ở Premier League mùa này khi thi đấu trên sân đối thủ. Theo đó, họ hòa 2-2 với Fulham, thua 0-1 trước Nottingham Forest và mới nhất là 0-1 trước Bournemouth.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã gọi Liverpool mùa này là một Robin Hood, chuyên đi cướp của người giàu chia cho người nghèo.

Trong khi đó, Tot đã tận dụng trận thua này của Liv để bỏ xa Lữ đoàn đỏ với khoảng cách 6 điểm nhờ chiến thắng 3-1 trước Nottingham. Tuy nhiên Liverpool vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Ở các trận đáng chú ý còn lại, Chelsea và Man City đều có chiến thắng trước các đối thủ lần lượt là Leicester và Crystal Palace. Trong khi Chelsea chơi khá xuất sắc và thuyết phục để dành chiến thắng 3-1 trước ‘Bầy Cáo“thì ‘Nửa Xanh thành Manchester” gặp nhiều khó khăn và chỉ thắng tối thiểu nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Erling Haaland.

Mbappe hối hận đã ở lại PSG, quay sang cầu cứu Real

Theo Marca, Kylian Mbappe đã hối hận về quyết định gia hạn hợp đồng với PSG và người đại diện của anh đã liên hệ với Real để thảo luận về một thương vụ tiềm năng trong mùa hè tới.

“ĐT Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội giao hữu với Top 60 thế giới”; U20 nữ Việt Nam đi tiếp tại vòng loại giải U20 Châu Á

Mbappe không hài lòng tại PSG.

Real Madrid không thể hiện sự quan tâm quá mức cũng như không đóng cửa thương vụ. Họ biết rằng Mbappe là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và họ sẽ cần tìm người thay thế Karim Benzema vào năm 2024.

Benzema đang có một mùa giải tệ hại khi dính tới 7 chấn thương. Nếu không giành được bất kỳ danh hiệu quan trọng nào trong mùa giải này và Benzema tiếp tục vật lộn với chấn thương, Real Madrid có thể quyết định thực hiện một thương vụ cho một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Tin vắn nổi bật:

- Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được vào sân thi đấu và tạo nhiều cơ hội nhưng Seoul E-Land vẫn thua Jeonnam Dragons 0-1 ở vòng 3 K-League 2 trưa 11-3.

- Tiền đạo Karim Benzema đã chỉ trích Didier Deschamps và gọi ông là “kẻ nói dối” sau khi huấn luyện viên người Pháp trả lời phỏng vấn về chấn thương của anh tại World Cup 2022.

- Huỳnh Như vào sân ở hiệp 2, chơi đầy nỗ lực nhưng không thể giúp Lank FC tránh khỏi thất bại đậm tiếp theo với tỷ số 0-3 trước SC Braga.

- Tiền đạo Harry Kane nhiều khả năng sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình vào cuối mùa giải. Nếu chia tay Kane, Tottenham muốn thu về khoản tiền ít nhất 100 triệu bảng.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]