(Baothanhhoa.vn) - Sau sự ra đi của trung vệ Lê Văn Đại, dù có sự trở lại của Nguyễn Vũ Hoàng Dương, Lục Xuân Hưng song hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa vẫn còn đó những nỗi lo khi LS V.League đang đi đến giai đoạn căng thẳng và khốc liệt nhất.

Đông Á Thanh Hóa và nỗi lo hàng thủ

Sau sự ra đi của trung vệ Lê Văn Đại, dù có sự trở lại của Nguyễn Vũ Hoàng Dương, Lục Xuân Hưng song hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa vẫn còn đó những nỗi lo khi LS V.League đang đi đến giai đoạn căng thẳng và khốc liệt nhất.

Đông Á Thanh Hóa và nỗi lo hàng thủ

Trung vệ Epassi vẫn là thủ lĩnh quan trọng của hàng thủ Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải này.

Qua 12 trận đấu ở giai đoạn 1 mùa giải này, hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa đã không ít lần có sự biến động lớn. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích thi đấu của đội bóng xứ Thanh. Cho dù đã có sự hồi sinh khá ấn tượng và leo cao trên bảng xếp hạng với phong độ ghi bàn rất tốt của hàng công, tuy vậy hàng thủ vẫn để lại nhiều lo lắng. Đông Á Thanh Hóa đã ghi được 18 bàn nhưng cũng đã để thủng lưới tới 15 bàn.

Trong số 5 trận thua của thầy trò HLV Petrovic ở mùa giải này, những “lỗ hổng” nơi hàng thủ là nguyên nhân chính. Việc trung vệ Epassi dính chấn thương và nghỉ thi đấu tới 4 trận đã khiến hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa phải vất vả như thế nào. Một mình Nguyễn Minh Tùng không thể khỏa lấp hết khoảng trống mà trung vệ người Cameroon để lại. Những vị trí thay thế như Trịnh Văn Lợi, Lê Văn Đại, Nguyễn Hữu Lâm chưa thể tạo ra sự ổn định, yên tâm.

Đông Á Thanh Hóa và nỗi lo hàng thủ

Khả năng chuyên môn và kinh nghiệm trận mạc của Minh Tùng (áo vàng) luôn đem lại sự yên tâm cho hàng thủ

Trịnh Văn Lợi đã nhiều lần được ra sân ở mùa giải này và phần nào đã thể hiện được khả năng của mình, trong đó có cả việc ghi được bàn thắng. Tuy vậy, phong độ và sự ổn định tâm lý của trung vệ này trên thực tế vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ trẻ Lê Văn Đại - Nguyễn Hữu Lâm lại ít được ra sân thi đấu cho dù 2 cầu thủ này được xem là những sản phẩm đầy triển vọng mà đội bóng xứ Thanh đã đào tạo.

Việc ít được thi đấu sẽ khiến những cầu thủ trẻ như Hữu Lâm (sinh năm 1998) thiếu kinh nghiệm thi đấu, dẫn đến mắc những lỗi sơ đẳng. Trong khi đó, dù từng là thành viên của đội U23 Việt Nam, tuy nhiên Lê Văn Đại lại rất ít được ra sân dưới thời HLV Petrovic. Ngay cả khi Loius Epassi bị chấn thương, thì trung vệ sinh năm 1996 này vẫn phải ngồi dự bị hoặc được tung vào sân ở thời điểm cuối trận. Đông Á Thanh Hóa và nỗi lo hàng thủ

HLV Petrovic và cộng sự sẽ có thời gian 2 tháng nữa để gia cố hàng thủ

Trong tay HLV Petrovic hiện tại vẫn còn tới 4 trung vệ chính thức gồm Epassi, Minh Tùng, Văn Lợi và Hữu Lâm. Cầu thủ Lục Xuân Hưng dù đã được tạo điều kiện tập luyện cùng các đồng đội ở Đông Á Thanh Hóa để chuẩn bị cho giai đoạn 2, tuy vậy sau một thời gian khá dài nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, khả năng thi đấu ở cường độ cao, nhất là nửa cuối mùa giải của trung vệ này vẫn còn là một dấu chấm hỏi.

Lục Xuân Hưng đã cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực trở lại rất đáng khen, tuy nhiên để được đội bóng xứ Thanh điền tên anh vào danh sách thi đấu giai đoạn 2 phụ thuộc vào chuyên môn, thể lực của trung vệ này.

Tương tự, Nguyễn Vũ Hoàng Dương sau hơn 1 năm vật lộn với chấn thương sẽ trở lại thi đấu cho Đông Á Thanh Hóa ở giai đoạn 2. HLV Petrovic sẽ có thêm những giải pháp cho vị trí hậu vệ biên.

Sự sa sút phong độ của Vũ Xuân Cường đã khiến hậu vệ biên này không còn được HLV Park Hang Seo “để ý” nữa. Phong độ thi đấu không còn ổn định như mùa giải trước cũng đã khiến Xuân Cường mắc không ít lỗi dẫn đến những bàn thua của Đông Á Thanh Hóa. HLV Petrovic đã phải đau đầu với vị trí hậu vệ cánh. Đây cũng là vị trí có nhiều biến động nhất của hàng thủ đội bóng xứ Thanh. Những gương mặt trẻ như Hoàng Thái Bình, Trịnh Đình Hùng vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, tâm lý thi đấu.

Nguyễn Vũ Hoàng Dương trở lại, tuy vậy để hậu vệ này lấy lại cảm giác, đạt được trạng thái tâm lý, khả năng chuyên môn vẫn còn là câu hỏi ở phía trước.

Đông Á Thanh Hóa và nỗi lo hàng thủ

Lục Xuân Hưng (ngoài cùng bên trái) và Nguyễn Vũ Hoàng Dương (ngoài cùng bên phải) trở lại tập luyện cùng các đông đội

Trong khi Epassi từng dính chấn thương nặng thì Minh Tùng lại có dấu hiệu quả tải khi trung vệ sinh năm 1992 này là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Đông Á Thanh Hóa ở nửa đầu mùa giải năm nay. Đây là những vị trí thi đấu rất nhạy cảm, dễ dính chấn thương. Chắc chắc, HLV Petrovic và các cộng sự sẽ phải có những phương án cho đội bóng xứ Thanh trong trường hợp 2 cầu thủ trên bị chấn thương, dính thẻ phạt. Khi đó, những vị trí thay thế cặp trung vệ trên sẽ được sử dụng và đó thực sự là một nỗi lo lắng khá lớn.

Với thể thức thi đấu và do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mật độ các trận đấu còn lại dày hơn với chỉ 4-5 ngày 1 trận. Cùng với đó, tính chất căng thẳng của các cuộc đua vô địch (hay trụ hạng), dẫn đến nguy cơ dính chấn thương, thẻ phạt là rất cao với hàng thủ của bất cứ đội bóng nào.

Trong khi đó, các vị trí tiền vệ trụ của Đông Á Thanh Hóa mùa giải năm nay cũng có những sự bất ổn với chấn thương của Nguyễn Hữu Dũng và phong độ thi đấu chưa đạt của các vị trí khác. Điều này không chỉ ảnh hưởng khâu phòng thủ mà còn khiến khả năng sáng tạo của các tiền vệ tấn công như Lê Phạm Thành Long, Paulo Pinto, Gramoz, Văn Thắng không được như ý.

Đông Á Thanh Hóa và nỗi lo hàng thủ

LS V.League 2021 đang tạm nghỉ, thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải đã mở, tuy vậy việc tìm kiếm thêm cầu thủ mới rất khó khăn, có lẽ HLV Petrovic phải tạm hài lòng với những gương mặt hiện có. Ngay cả khi có sự bổ sung thêm 5 cầu thủ từ tuyến trẻ song sẽ rất khó để các “măng non” này có thể đảm nhiệm trọng trách trong đội hình của Đông Á Thanh Hóa ở phần còn lại của mùa giải.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]