(Baothanhhoa.vn) - Sự nỗ lực thi đấu hết mình cùng lối chơi, chiến thuật hợp lý, Đông Á Thanh Hóa đã đánh bại Topenland Bình Định 2-1 ở vòng đấu thứ 17 Night Wolf V.League 1-2022 chiều nay (1-10), qua đó vươn lên vị trí thứ 7.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thở

Sự nỗ lực thi đấu hết mình cùng lối chơi, chiến thuật hợp lý, Đông Á Thanh Hóa đã đánh bại Topenland Bình Định 2-1 ở vòng đấu thứ 17 Night Wolf V.League 1-2022 chiều nay (1-10), qua đó vươn lên vị trí thứ 7.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thởPaulo Pinto ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Đông Á Thanh Hóa xuất quân bằng đội hình xuất phát có 2 sự thay đổi với sự xuất hiện của A Mít và Đinh Tiến Thành - cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. HLV Petrovic vẫn vắng mặt trên băng ghế huấn luyện.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thởĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa.

Quyết tâm đòi lại “món nợ” ở lượt đi đã được các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa thể hiện ngay sau tình huống giao bóng. Đội chủ nhà lập tức dâng cao tấn công và Lê Quốc Phương đã có pha thoát xuống trong vòng cấm buộc hậu vệ của Topenland Bình Định phải phạm lỗi. Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền.

Paulo Pinto bình tĩnh đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm, mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút đầu tiên. Bàn thắng sớm đã giúp Đông Á Thanh Hóa chơi tốt và chủ động hơn. Đội chủ nhà chuyển sang chơi phòng thủ - phản công.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thởPaulo Pinto giúp Đông Á Thanh Hóa vượt lên dẫn trước ngay phút đầu tiên

Topenland Bình Định là đội tạo ra thế trận lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa đã chơi tập trung với số đông cùng lối chơi áp sát quyết liệt. Cặp trung vệ Nguyễn Minh Tùng - Gustavo Santos và thủ thành Nguyễn Thanh Diệp đã chơi tốt, hóa giải và cản phá thành công những pha tấn công, dứt điểm của đội khách.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thởTopenland Bình Định (áo đỏ) đã áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trong điều kiện trời mưa to, sân trơn, Đông Á Thanh Hóa đã bảo toàn được lợi thế dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên. Đây là hiệp đấu thành công về chiến thuật, kết quả đối với đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa vẫn triển khai lối chơi phòng ngự - phản công. Thế trận vẫn thuộc về đội khách với một loạt pha hãm thành nguy hiểm. Jamie Lynch là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của Topenland Bình Định nhưng tiền đạo này đã bị kèm cặp khá chặt.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thởGustavo Costa chơi khá năng nổ trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa.

Đội chủ nhà vẫn tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công và tình huống cố định. Phút 53, từ pha đá phạt góc, Đinh Tiến Thành đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa.

Tuy vậy, tới phút 60, Jamie Lynch đã chớp thời cơ, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thua có phần đáng tiếc đối với Đông Á Thanh Hóa đã khiến cục diện trận đấu trở nên nóng bỏng hơn. Tấn Tài được HLV Nguyễn Đức Thắng tung vào sân nhằm tăng cường “hỏa lực”.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thởCả hai đội đều chơi đầy cố gắng trong điều kiện trời mưa to.

Liên tục bị ép sân, đội chủ nhà đã chơi đầy nỗ lực, nhất là trong khâu phòng thủ và chờ cơ hội phản công. Đông Á Thanh Hóa đã tăng cường thêm nhân sự cho khâu phòng thủ nhằm bảo vệ lợi thế dẫn bàn mong manh.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định trong trận cầu thủy chiến nghẹt thởĐông Á Thanh Hóa đã đòi lại "món nợ" ở lượt đi trước Topenland Bình Định.

Topenland Bình Định đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm bàn gỡ nhằm ít nhất có được 1 điểm ở trận này. Các chân sút như Lynch, Rafaelson đã liên tục gây nguy hiểm cho khung thành Đông Á Thanh Hóa nhưng hàng thủ của đội chủ nhà vẫn đứng vững cho tới khi trận đấu kết thúc. Tỷ số 2-1 chung cuộc đã giúp đội bóng xứ Thanh đòi lại món nợ ở lượt đi.

3 điểm giúp Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 7 với 21 điểm sau 15 trận.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]