(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho vòng 1 Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2020, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh đã có 2 trận đấu thử sức với nhau tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa. Đội bóng đến từ quê hương Quan họ đã giành chiến thắng ở cả hai trận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội bóng chuyển nữ Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh thử sức trước mùa giải mới

Để chuẩn bị cho vòng 1 Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2020, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh đã có 2 trận đấu thử sức với nhau tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa. Đội bóng đến từ quê hương Quan họ đã giành chiến thắng ở cả hai trận.

Đội bóng chuyển nữ Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh thử sức trước mùa giải mới

Thanh Hóa (áo xanh) đã chơi đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Kinh Bắc Bắc Ninh (áo đen).

Do nhiều giải bóng chuyền giao hữu trong nước và quốc tế bị hoãn hoặc hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vì vậy các đội bóng tham gia Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2020 đã chọn các đối thủ để giao hữu, cọ xát và quan trọng nhất là có sự rà soát cả về lực lượng lẫn chuyên môn. Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa đã chọn vị khách mời là Kinh Bắc Bắc Ninh – đội xếp thứ ba ở giải vô địch quốc gia năm 2019 để cọ xát, thử sức.

Ở trận đấu đầu tiên vào chiều qua (25-5), đội Thanh Hóa dù có sự trẻ hóa mạnh mẽ nhưng vẫn tỏ ra non về kinh nghiệm so với Kinh Bắc Bắc Ninh. Với các cầu thủ đều là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm, từng chơi cho các đội bóng mạnh như Ngân hàng Công Thương, Vietsopetro (trước kia), Kinh Bắc Bắc Ninh đã thể hiện sự vượt trội hơn. Các cầu thủ Thanh Hóa dù chơi trên sân nhà nhưng chưa làm tốt khâu bắt bước một dẫn đến mắc khá nhiều lỗi. Thua 2-3 sau 5 séc đấu đầu tiên là kết quả không quá ngạc nhiên đối với Thanh Hóa trước đối thủ mạnh hơn.

Đội bóng chuyển nữ Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh thử sức trước mùa giải mới

Kinh Bắc Bắc Ninh tỏ ra vượt trội so với Thanh Hóa

Ở trận tái đấu sáng nay (26-5), Thanh Hóa với sự cố gắng của những trụ cột như Lê Thị Lan, gương mặt trẻ triển vọng Lệ Hằng vẫn chưa thể thay đổi được nhiều. Lỗi bắt bước 1 vẫn còn nhiều đã ảnh hưởng tới việc tổ chức triển khai tấn công không hiệu quả. Hơn nữa, việc Thanh Hóa không có vị trí libero đã khiến khâu phòng thủ yếu hơn và bị đối phương khai thác. Trong khi đó, các cầu thủ Kinh Bắc Bắc Ninh có đội hình đồng đều, phối hợp ăn ý – hiểu nhau hơn vì vậy các pha tấn công khá nhịp nhàng, biến hóa khiến hàng thủ của Thanh Hóa nhiều lúc đã không kịp trở tay.

Đội bóng chuyển nữ Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh thử sức trước mùa giải mới

Các cầu thủ trẻ của Thanh Hóa đã chơi đầy cố gắng trước đối thủ mạnh

Kinh Bắc Bắc Ninh tiếp tục khẳng định sức mạnh, sự vượt trội của mình dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Phạm Văn Long – một trong những nhà cầm quân giàu thành tích và kinh nghiệm nhất Việt Nam. Kết quả, Kinh Bắc Bắc Ninh tiếp tục giành chiến thắng 3-2 ở trận tái đấu này.

Theo HLV Đỗ Văn Niên của Thanh Hóa, đây là hai trận đấu giao hữu, tuy vậy kết quả, những bài học kinh nghiệm là rất quý giá với các cầu thủ Thanh Hóa. Đây là hai trận đấu giao hữu chính thức đầu tiên của bóng chuyền nữ Thanh Hóa trong năm nay. Thay vì chọn các đội bóng “ngang cơ”, đội đã chọn Kinh Bắc Bắc Ninh – một đối thủ mạnh, có sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng để thử sức. Dù đã thua cả hai trận cùng với tỷ số 2-3 nhưng các cầu thủ đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực hết mình. Thanh Hóa hiện cũng chưa có tân binh nào thuộc diện được chuyển nhượng về. Đây cũng là khó khăn của đội hiện nay.

Đội bóng chuyển nữ Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh thử sức trước mùa giải mới

Trận so tài giữa Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh đều rất bổ ích cho hai đội trước mùa giải mới

Theo bốc thăm, tại Giải vô địch quốc gia năm 2020, Thanh Hóa nằm ở bảng B, thi đấu tại nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh, cùng với các đội VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Than Quảng Ninh. Trong khi đó, Kinh Bắc Bắc Ninh nằm ở bảng A cùng đương kim vô địch Thông tin Liên Việt Postbank, Hải Dương, Đắk Lắk, Truyền hình Vĩnh Long. Vòng 1 giải vô địch quốc gia sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 13 đến 17-6 tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]