(Baothanhhoa.vn) - Đó là quyết định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) trong cuộc họp trực tuyến với các quốc gia thành viên vào chiều nay (8-7). Thông tin này cũng đã được Ủy ban Olympic Việt Nam chính thức xác nhận.

Chính thức hoãn SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam

Đó là quyết định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) trong cuộc họp trực tuyến với các quốc gia thành viên vào chiều nay (8-7). Thông tin này cũng đã được Ủy ban Olympic Việt Nam chính thức xác nhận.

Chính thức hoãn SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam

Quyết định nói trên đã chính thức được đưa ra sau khi Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á xem xét, đánh giá kỹ lưỡng diễn biến của dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, cùng với đó là đề xuất hoãn tổ chức SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam.

Theo kế hoạch ban đầu, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21-11 đến 2-12-2021 tại Hà Nội và một số tỉnh, TP lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang. Tại kỳ đại hội này, Việt Nam đăng cai tổ chức 40 môn thể thao với 520 nội dung thi đấu, trong đó 26 môn sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Tuy vậy, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, SEA Games 31 đứng trước nhiều thách thức không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Nhiều phương án đã được đưa ra trong đó phương án SEA Games có thể phải lùi thời điểm tổ chức sang năm 2022. Đây cũng là phương án mà nước chủ nhà Việt Nam đã đề xuất lên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và sự thống nhất của các quốc gia trong khu vực.

Việc hoãn tổ chức SEA Games 31 được xem là cần thiết trong bối cảnh tình hình, diễn biến của dịch COVID-19 trong khu vực Đông Nam Á đang diễn biến phức tạp. Trong đó, nước chủ nhà Việt Nam cũng đang phải dồn sự tập trung cho công tác phòng chống dịch. Phương án tổ chức vào nửa đầu của năm 2022 cũng sẽ gặp nhiều thách thức nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa được cải thiện.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]