(Baothanhhoa.vn) - Đẩy mạnh bóng đá trẻ, tập trung phát triển lứa cầu thủ kế cận là một trong những triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo và điều này được thể hiện rất rõ trong đợt tập trung ngắn hạn đội tuyển U22 Việt Nam đã và đang diễn ra tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ - PVF (từ ngày mùng 7 đến ngày 11-7-2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chia cơ hội cho cầu thủ trẻ!

Đẩy mạnh bóng đá trẻ, tập trung phát triển lứa cầu thủ kế cận là một trong những triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo và điều này được thể hiện rất rõ trong đợt tập trung ngắn hạn đội tuyển U22 Việt Nam đã và đang diễn ra tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ - PVF (từ ngày mùng 7 đến ngày 11-7-2019).

Chia cơ hội cho cầu thủ trẻ!

Như chúng ta đã biết, ở đợt tập trung lần này, đại đa số gương mặt được triệu tập đều là những cầu thủ trẻ, chưa thành danh (rất nhiều trong số họ thậm chí đang thi đấu ở các giải hạng nhất, hạng nhì quốc gia). Giải thích điều này, nhà cầm quân đến từ xứ Kim Chi cho biết, ông hy vọng sẽ phát hiện thêm được những “viên ngọc thô” trong số 18 cái tên được triệu tập để bổ sung cho đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Cần phải nói thêm là chính vì miệt mài, bền bỉ “đãi cát tìm vàng” mà HLV Park Hang Seo từng phát hiện không ít tiềm năng sân cỏ nước nhà như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng...

Không khó để nhận thấy, sách lược của ông Park Hang Seo có nhiều điểm đối lập với quan điểm của cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam A.Riedl. Ngày còn nắm quyền chỉ đạo, nhà cầm quân người Áo huấn luyện theo phương pháp xây dựng một bộ khung ổn định mà danh sách triệu tập cầu thủ lần sau gần như trùng với lần trước.

Ở góc độ khác, không thể không nhắc đến nhà cầm quân Miura Toshiya. Trong quãng thời gian giữ cương vị HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam (từ tháng 5-2014 đến tháng 2-2016), ông Miura luôn khiến người hâm mộ và chính học trò cảm thấy ngỡ ngàng khi liên tục thay đổi nhân sự trong mỗi trận đấu. Ngay cả tiền đạo sáng giá như Công Phượng cũng không ít bận phải ngồi ghế dự bị, ngược lại, không ít nhân tố mới (điển hình là Quế Ngọc Hải) lại bất ngờ được triệu tập và liên tục góp mặt trong đội hình chính thức. Lý giải cho cách thức vận hành này, ông Miura cho biết: Đội tuyển Việt Nam là tập thể “không ngôi sao”, cầu thủ phải nỗ lực hết mình để giành vị trí.

Điều này cho thấy mỗi nhà cầm quân có thể đại diện cho một triết lý bóng đá không giống nhau mà từng cách thức vận hành lại có những ưu - nhược điểm nhất định. Chiến thuật mà ông Riedl dày công xây dựng sẽ giúp cầu thủ hiểu lối đá của nhau đồng thời tạo ra chất kết dính cần thiết giữa các tuyến song ngược lại, khi sự ổn định được bảo lưu từ ngày này sang tháng khác vô tình sẽ triệt tiêu yếu tố cạnh tranh giữa các học trò. Tính sáng tạo trong lối chơi của các cá nhân cũng vì thế không được phát huy một cách tối đa.

Tương tự như vậy, việc HLV Park Hang Seo (và Miura Toshiya) không ngừng tìm kiếm gương mặt mới dẫu có hạn chế là khó ổn định lối chơi nhưng lại chia đều cơ hội cho tất cả cầu thủ. Ai cũng có thể khoác trên mình chiếc áo đội tuyển miễn là có đủ năng lực và khát vọng.

Và quan trọng hơn, từ nay đến khi SEA Games 30 diễn ra, HLV Park Hang Seo vẫn có đủ thời gian để xây dựng một “bộ khung đội tuyển” nếu ông thấy thực sự cần thiết.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]