(Baothanhhoa.vn) - Sau khi các cặp đấu vòng tứ kết UEFA Champions League được xác định, là sự phân luồng cảm xúc đầy thú vị, kẻ mừng, người lo, sự phấn khích xen lẫn chờ đợi. Và, có kẻ chẳng mảy may lo sợ dù phải đối đầu với “Nhà vua” Champions League.

Chelsea “vớ ngay” Real Madrid: Đến đây… sợ gì!

Sau khi các cặp đấu vòng tứ kết UEFA Champions League được xác định, là sự phân luồng cảm xúc đầy thú vị, kẻ mừng, người lo, sự phấn khích xen lẫn chờ đợi. Và, có kẻ chẳng mảy may lo sợ dù phải đối đầu với “Nhà vua” Champions League.

Chelsea “vớ ngay” Real Madrid: Đến đây… sợ gì!

Các cặp đấu tại vòng tứ kết Champions league 2022 - 2023 được xác định

Ai yếu, ai mạnh

Ngay sau khi cặp đấu giữa Chelsea và Real Madrid được xác định, không ít các chuyên gia bóng đá giật status với nội dung “Chelsea là đội đen đủi nhất” - ngụ ý đội bóng nước Anh đụng phải ngọn núi đầy chông gai trong chiến dịch Champions League mùa bóng năm nay.

Quả thực là vậy, Champions League được ví như “vùng đất thiêng” của “Kền kền trắng”. Họ đang là đương kim vô địch, họ cũng là kỷ lục gia của giải đấu. Họ đi phá vỡ những giới hạn, hoá giải những lời nguyền bí hiểm. Cái đáng sợ hơn nữa, là dù có gặp trục trặc tại sân chơi quốc nội, nhưng cứ khi ra đấu trường danh giá nhất lục địa già là Real Madrid bộc lộ hết sự đáng sợ của một đội quân chinh phạt vĩ đại. Ngay mới đây, một Real bết bát ở La Liga cũng đã khiến cho “Vua đấu cúp” Liverpool nhận trận thua tâm phục khẩu phục.

Chelsea “vớ ngay” Real Madrid: Đến đây… sợ gì!

Binh hùng, tướng mạnh đều xuất hiện.

Phân tích để thấy, đúng là Chelsea gặp phải một “ông trùm” thực sự. Nhưng cần phải nói, đây là đã là vòng đấu tứ kết, nơi tập trung 8 đội bóng mạnh nhất. Và nhìn đi nhìn lại có mấy ai dễ chơi. Napoli thì đang khuynh đảo cả nước Ý đến sân chơi châu Âu. Man City với con “robot săn bàn” Haaland cũng vừa mới “nghiền nát” Leipzig với tỉ số 7-0. Và “The Blue” cũng vừa mới né được một Bayern Munich hùng mạnh đang hoạt động như một cỗ máy trơn tru và đầy hiệu quả.

Chelsea gặp Real Madrid đúng là thách thức nhưng cũng chẳng có đội bóng nào là “hàng ngon” giúp Chelsea dễ xơi cả.

Những năm qua. Chelsea không ngán Real Madrid

Chelsea và Real Madrid như được duyên số sắp đặt cho “vồ” lấy nhau. Bởi lẽ, đã 3 mùa bóng gần đây, hai đội bóng này đều gặp nhau. Ở 2 mùa trước, mỗi đội chia phần niềm vui. Nhưng nhìn chung, Chelsea không hề lép vế trước Real.

Ở mùa giải 2020 – 2021, một mình Kante đã “cân” nguyên hàng tiền vệ trứ danh của đội bóng Hoàng gia để giúp Chelsea có thắng lợi thuyết phục sau 2 lượt trận. Ngay cả trận khi bị Real Madrid loại ở mùa trước, thì đại diện nước Anh cũng đã khiến “Nhà vua” Champions League mướt mồ hôi. Đội bóng được HLV Tuchel dẫn dắt khi đó đã có thời điểm vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-0 ở trận lượt về (thua 1-3 ở trận lượt đi) và đúng là chỉ có “chân mệnh thiên tử” mới giúp Real đi tiếp.

Chelsea “vớ ngay” Real Madrid: Đến đây… sợ gì!

Kante từng huỷ diệt hàng tiền vệ của Real.

Một điểm thú vị nữa ở hai mùa giải gần đây, đội bóng nào có thể “sống sót” qua cặp đấu này sẽ lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Thật sự đây là cặp đấu rất đáng để ngóng đợi.

Máu “liều” và cái “lạ”

Cuộc chiến lần này sẽ là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa một Real đầy bản lĩnh và kinh nghiệm với một Chelsea rất “liều”. Ông chủ Chelsea “liều” khi ném hơn 600 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để mua một cách vô tội vạ. HLV Potter của Chelsea liều khi có sự dịch chuyển sơ đồ chiến thuật liên tục và chọn cách đá mạo hiểm chẳng giống ai. Các cầu thủ của Chelsea cũng liều khi họ “đốt năng lượng điên cuồng” của tuổi trẻ để sẵn sàng chơi bóng một cách vồ vập.

Biết đâu chính máu liều này sẽ giúp Chelsea “không có” hoặc “quên” đi cái sợ khi phải đối đầu với một đội bóng như Real Madrid.

Miệng đời hay nói “tâm linh không đùa được đâu”. Và nếu đúng có câu chuyện tâm linh trong bóng đá thì nó đang ủng hộ Chelsea. Như đã biết, ở cả hai lần lên ngôi trong lịch sử, đội bóng thành London đều thay tướng giữa dòng.

Chelsea “vớ ngay” Real Madrid: Đến đây… sợ gì!

Chelsea cứ thay tướng là “ăn” cúp.

Tháng 3/2012, Chelsea đã sa thải Andre Villas-Boas để bổ nhiệm trợ lý Roberto Di Matteo lên tạm quyền. Và sau đó, họ viết từng trang lịch sử để lên ngôi vô địch đầy bất ngờ. Sau 9 năm, Chelsea llặp lại chiến tích vô địch Champions League với việc sa thải Frank Lampard và bổ nhiệm Thomas Tuchel làm HLV trưởng. Mùa giải năm nay, Potter cũng phải viết tiếp câu chuyện mà người tiền nhiệm để lại. Và cũng chẳng biết “tâm linh” có đến một lần nữa.

Cả thế giới đều đang coi Chelsea là đội bóng đáng thương nhất vào lúc này. Nhưng tại sao lại phải nghĩ như vậy?. Một Chelsea bấp bênh, liều mình, lại đang có “cái bùa” yểm hộ, hoàn toàn có thể “phế truất” nhà vua. Chúng ta hãy chờ đợi cuộc “đảo chính” đầy thú vị này sau hơn một tháng nữa.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Bongda24h, Internet, Chelsea FC.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]