(Baothanhhoa.vn) - Lực lượng cầu thủ mỏng, lại thường xuyên biến động, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã có sự nỗ lực vượt khó để giành được điểm số và thứ hạng cần thiết, qua đó tạo đà cho giai đoạn lượt về được dự báo sẽ “khốc liệt” hơn.

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa và nửa đầu mùa giải nỗ lực vượt khó

Lực lượng cầu thủ mỏng, lại thường xuyên biến động, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã có sự nỗ lực vượt khó để giành được điểm số và thứ hạng cần thiết, qua đó tạo đà cho giai đoạn lượt về được dự báo sẽ “khốc liệt” hơn.

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa và nửa đầu mùa giải nỗ lực vượt khó

Tiền đạo tân binh Gustavo Costa Balotelli (số 99) là sự bổ sung đáng kể cho hàng công của Đông Á Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về.

Dù có quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2022 khá sớm, tuy vậy, khó khăn lớn nhất của CLB Đông Á Thanh Hóa chính là lực lượng cầu thủ. Đội bóng xứ Thanh vẫn phải dựa vào các trụ cột kỳ cựu như Nguyễn Minh Tùng, Lê Văn Thắng, Lê Phạm Thành Long, Lê Quốc Phương, Trịnh Văn Lợi, thủ môn Nguyễn Thanh Diệp và một số gương mặt trẻ như Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hữu Lâm... Huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic cũng đã có sự bổ sung một số gương mặt mới như hậu vệ cánh trái Đàm Tiến Dũng, tiền vệ trụ Đinh Tiến Thành. Cùng với việc đôn các cầu thủ trẻ lên đội 1, Đông Á Thanh Hóa cơ bản có đủ quân số nội binh cho mùa giải, song về chất lượng chưa thực sự đồng đều.

Không chỉ vậy, việc “loay hoay” tìm ngoại binh mới cũng là vấn đề luôn làm HLV Petrovic và lãnh đạo đội phải đau đầu. Đông Á Thanh Hóa đã phải rất vất vả tìm một chân sút chất lượng để đảm đương khâu ghi bàn trên hàng công. Paulo Henrique sớm được lựa chọn và cũng có khoảng thời gian thử sức qua các giải đấu giao hữu. Tuy vậy, chân sút người Brazil này đã nhanh chóng gây thất vọng lớn với vỏn vẹn 2 bàn thắng ở lượt đi và lại liên tục bị chấn thương. Việc Henrique sẽ bị thanh lý là điều không có gì ngạc nhiên, tuy vậy, Đông Á Thanh Hóa phải mất 3 vòng đấu buộc phải sử dụng cặp trung vệ Victor Kamhuka và tân binh Gustavo Santos như một phương án bất đắc dĩ khi chưa tìm được tiền đạo ngoại.

Trong bối cảnh đầy khó khăn, biến động như vậy, điểm sáng nhất ở 13 vòng đấu lượt đi của Đông Á Thanh Hóa đó chính là sự nỗ lực vượt khó, tinh thần thi đấu, “chiến đấu” hết mình của các cầu thủ. Cùng với lối chơi chặt chẽ trong phòng thủ, sắc bén trong phản công mà HLV Petrovic đã xây dựng, Đông Á Thanh Hóa từ vị trí nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng sau vài vòng đấu đầu tiên đã có sự vươn lên mạnh mẽ bằng những trận thắng ấn tượng 3-0 trước SHB Đà Nẵng, 4-0 trước Sài Gòn, 1-0 trước Viettel, 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; các trận hòa trên sân của Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An cũng khẳng định điều đó. Những cầu thủ như Lê Quốc Phương, Paulo Pinto, Đàm Tiến Dũng, trung vệ tân binh Gustavo Santos chơi ngày càng hay. Ngay cả tiền vệ A Mít mới chuyển tới cũng đã có bàn thắng và dần được HLV Petrovic tin tưởng.

Nhà cầm quân người Serbia chia sẻ: "Điều tôi mừng nhất là các cầu thủ qua mỗi trận đều thể hiện rõ sự tiến bộ về chuyên môn, tinh thần thi đấu luôn hết mình. Ở lượt đi, sau mỗi trận đấu dù thua hay thắng, các cầu thủ đều giữ cho mình trạng thái tâm lý tốt nhất. Khát khao chiến thắng là vũ khí để Đông Á Thanh Hóa nỗ lực giành được kết quả tốt nhất. Vị trí thứ 8 sau lượt đi là kết quả khả quan với chúng tôi cho dù phía trước là cả giai đoạn lượt về đầy thử thách. Tôi tin rằng, Đông Á Thanh Hóa sẽ chơi ngày càng tốt hơn”.

Ở cuối giai đoạn lượt đi và những vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, Đông Á Thanh Hóa còn đối mặt với khó khăn khác đó là tình trạng chấn thương. Có thời điểm đội bóng xứ Thanh có tới 8 vị trí chấn thương. Mặc dù vậy, chính ở giai đoạn khó khăn này, Đông Á Thanh Hóa có chuỗi 3 trận bất bại (2 thắng, 1 hòa) và không để thủng lưới. Việc bổ sung tiền đạo Gutavo Costa Balotelli cho giai đoạn lượt về là rất quan trọng với đội bóng xứ Thanh. Tiền đạo người Brazil này đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh bằng kỹ thuật, tốc độ, sự cản lướt và khả năng chớp thời cơ ghi bàn. Bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà Viettel ở vòng đấu thứ 14 đã cho thấy điều đó. Gutavo Costa Balotelli cùng với tiền vệ Paulo Pinto, trung vệ Gustavo Santos hợp thành bộ ba ngoại binh người Brazil chất lượng cho Đông Á Thanh Hóa ở nửa còn lại của mùa giải.

“Thắng không kiêu, bại không nản” - đó khẩu hiệu mà ban huấn luyện và các cầu thủ đều “khắc cốt, ghi tâm”. Sự cố gắng, nỗ lực luôn được các cầu thủ thể hiện rõ. Họ cũng đã nhận được sự quan tâm, khen thưởng kịp thời từ lãnh đạo CLB. Đông Á Thanh Hóa cũng là đội có mức thưởng nóng ấn tượng nhất tại giải Night Wolf V.League 1 - 2022. “Mong rằng, các cầu thủ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, thi đấu với quyết tâm, nỗ lực cao nhất cho từng trận đấu ở giai đoạn lượt về. Mục tiêu của Đông Á Thanh Hóa không chỉ là trụ hạng, mà còn phấn đấu giành thứ hạng cao. Đội nhà cứ thắng là sẽ có thưởng nóng” - Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan cho biết.

Theo điều lệ, kết thúc giải Night Wolf V.League 1 - 2022, sẽ chỉ có một đội xuống hạng, tuy vậy không có nghĩa là cuộc đua trụ hạng không nóng. Bởi vậy, nhiệm vụ quan trọng với Đông Á Thanh Hóa ngay từ những vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về đó là dành sự tập trung cao nhất, tận dụng tối đa những cơ hội, điểm số để có sự tích lũy an toàn, qua đó có cơ sở để tiếp tục vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. HLV Petrovic sau quãng thời gian tạm nghỉ để chữa bệnh sẽ trở lại để tiếp tục chèo lái con thuyền Đông Á Thanh Hóa.

Với việc sẽ chỉ phải gặp đội bóng ở giải hạng Nhất (V.League 2) Bà Rịa - Vũng Tàu trên sân nhà ở vòng tứ kết, Đông Á Thanh Hóa có cơ hội lớn lọt vào bán kết Cúp quốc gia năm nay. Nếu giành chiến thắng trước Bà Rịa - Vũng Tàu, đội bóng xứ Thanh sẽ cầm chắc tấm HCĐ ở đấu trường này. Các CĐV bóng đá xứ Thanh đã và đang mong chờ một “cái kết có hậu” cho đội nhà ở mùa giải năm nay, đó là trụ hạng ở đấu trường V.League và có huy chương ở đấu trường Cúp quốc gia. Những “cơn lốc vàng” vẫn luôn đồng hành, cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Petrovic trên khắp các sân cỏ trên cả nước.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]