(Baothanhhoa.vn) - Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là công tác huấn luyện, lực lượng cầu thủ, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã sẵn sàng cho mùa giải 2021, với mục tiêu thay đổi hình ảnh, phấn đấu giành thứ hạng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa phấn đấu giành thứ hạng cao ở mùa giải 2021

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là công tác huấn luyện, lực lượng cầu thủ, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã sẵn sàng cho mùa giải 2021, với mục tiêu thay đổi hình ảnh, phấn đấu giành thứ hạng cao.

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa phấn đấu giành thứ hạng cao ở mùa giải 2021

CLB Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng cho mùa giải mới 2021 với mục tiêu giành thứ hạng cao.

Sau quá trình chuyển giao, CLB Đông Á Thanh Hóa đã bước vào giai đoạn cao điểm tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải mới. Khoảng thời gian giữa 2 mùa giải là khá ngắn, bởi vậy, ban huấn luyện, các cầu thủ tập trung cao độ cho việc hồi phục, tăng cường thể lực song song với các bài tập kỹ, chiến thuật. Đặc biệt, sau khi HLV Ljupko Petrovic chính thức bắt tay vào công việc huấn luyện, CLB đã bước đầu có những tín hiệu tích cực.

Ở 2 trận giao hữu, gồm trận thắng Phù Đổng 2-0 và thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-3, tình hình thể lực của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa chưa thực sự bảo đảm. Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả chuyên môn, chiến thuật của đội bóng xứ Thanh. Khâu phòng thủ không bảo đảm, hàng công dứt điểm yếu. Tuy nhiên, kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Petrovic, khâu thể lực đã được nhà cầm quân người Serbia ưu tiên hàng đầu. Trong 2 trận giao hữu kế tiếp gặp lại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phù Đổng, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy sự thanh thoát và kết dính hơn trong lối chơi. Các pha phối hợp tấn công phần nào đã ăn ý, hiệu quả hơn.

Nền tảng thể lực tốt cũng là yếu tố giúp hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa thêm chắc chắn. Cặp trung vệ Louis Epassi – Nguyễn Minh Tùng; bộ đôi hậu vệ cánh gồm tân binh Doãn Ngọc Tân cùng tuyển thủ Vũ Xuân Cường, chính là điểm tựa vững chắc của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2021 này. Doãn Ngọc Tân có lối chơi nhiệt huyết, máu lửa nhưng cũng đầy kinh nghiệm, sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng thủ Đông Á Thanh Hóa. Vũ Xuân Cường để lại dấu ấn đáng kể trong màu áo của đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa qua và vẫn là trụ cột quan trọng. Sự ổn định của thủ thành Nguyễn Thanh Diệp là miếng ghép hoàn hảo cho hàng thủ đội bóng xứ Thanh. Ngoài ra, Đông Á Thanh Hóa vẫn còn những gương mặt chất lượng như: các trung vệ Lê Văn Đại, Nguyễn Hữu Lâm; các hậu vệ Trịnh Văn Lợi, Trịnh Đình Hùng, Hoàng Thái Bình...

Ở tuyến giữa, tân binh Paulo Pinto chơi ngày một tiến bộ, hiệu quả hơn. Cùng với những nhân tố quan trọng khác như Nguyễn Hữu Dũng, Lê Phạm Thành Long, Lê Quốc Phương, Đông Á Thanh Hóa đang sở hữu hàng tiền vệ vừa có kinh nghiệm, có sức trẻ và có khả năng tạo đột biến. Chưa kể những nhân tố dự bị đầy triển vọng khác như Nguyễn Trọng Hùng, Phạm Văn Hội, Lê Xuân Hùng. Những “chiến binh kỳ cựu” như đội trưởng Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng vẫn thể hiện được khát khao cống hiến cho đội bóng quê hương. Cả hai đều ghi được bàn thắng trong loạt trận giao hữu trước mùa giải.

Trong khi đó, ở hàng tấn công, bản hợp đồng mới mang tên Chevaughn Walsh là sự bổ sung đáng kể, góp phần tăng cường sức mạnh, cải thiện khâu dứt điểm cho Đông Á Thanh Hóa. Chevaughn Walsh và Hoàng Vũ Samson được kỳ vọng sẽ là cặp “song sát”, khiến nhiều đối thủ ở V.League phải dè chừng. Chevaughn Walsh dù chưa có bàn thắng trong chuỗi trận giao hữu, nhưng sự nỗ lực, quyết tâm luôn chơi xông xáo, hết mình trên sân là điều rất đáng ghi nhận ở chân sút gốc Jamaica này. Điều đáng tiếc là chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson chưa thể hội quân sớm cùng toàn đội và sẽ vắng mặt ở vòng đấu đầu tiên của Giải LS V.League 2021. Chevaughn Walsh chia sẻ: “Để sớm hòa nhập với toàn đội bản thân phải nỗ lực rất lớn. Tôi cũng rất háo hức mong đến ngày được sát cánh với Hoàng Vũ Samson trên hàng công. Bởi anh ấy là một cầu thủ rất xuất sắc ở Giải V.League. Tôi cũng rất vui mừng khi đội bóng có HLV đẳng cấp và nhất là đồng đội đã tạo điều kiện tốt nhất để tôi hòa nhập”.

Trong khi đó, HLV Ljupko Petrovic khẳng định: Về lực lượng, Đông Á Thanh Hóa đang sở hữu đội hình có chiều sâu; có sự kế thừa và có sự đầu tư đúng hướng. Tinh thần đoàn kết chính là yếu tố then chốt; nỗ lực gấp 3 - 4 lần trong tập luyện, sẵn sàng tâm lý thi đấu tốt nhất. Đó là những điều được CLB chú trọng, nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Các cầu thủ vẫn chưa đạt được thể lực tốt nhất. Điều này đang được tôi và các cộng sự gấp rút cải thiện. Về lực lượng, đội sẽ có sự bổ sung thêm một số cầu thủ từ đội trẻ. Với thể thức thi đấu của Giải V.League 2021, cuộc đua giành thứ hạng cao (nhóm 6 đội) hay đua trụ hạng (nhóm 8 đội), đều rất kịch tính và khó lường. Bởi vậy, sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, tâm lý sẽ là chìa khóa giúp Đông Á Thanh Hóa nỗ lực đạt mục tiêu đề ra là trụ hạng ở vị trí cao.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa, cho biết: Chúng tôi đang tạo mọi điều kiện để HLV Petrovic thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời bảo đảm đầy đủ mọi chế độ lương, thưởng, cải thiện bữa ăn cho các cầu thủ để họ yên tâm thi đấu, cống hiến cho đội nhà và giành kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, CLB cũng gấp rút hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, khán đài phục vụ mùa giải mới. Ngoài ra, chúng tôi cũng quan tâm hỗ trợ hội cổ động viên bóng đá Thanh Hóa trong tỉnh và khu vực miền Nam. Bởi đây là nguồn cổ vũ động viên lớn, tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng.

“Đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực cao nhất” là phương châm hành động, được tập thể CLB Đông Á Thanh Hóa đặt ra tại lễ xuất quân mùa giải mới 2021 vừa qua. Thay đổi hình ảnh, cải thiện thứ hạng là mục tiêu mà đội bóng xứ Thanh hướng tới tại Giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League và Cúp Quốc gia mùa giải 2021 này. Đây cũng là kỳ vọng của người hâm mộ, cổ động viên và khán giả xứ Thanh dành cho đội nhà.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]