(Baothanhhoa.vn) - Bộ môn vovinam đã xuất sắc giành được 2 HCV cùng tấm HCV của kình ngư Phạm Thị Vân trong ngày thi đấu hôm nay (17-12) đã giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV, giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Các bộ môn vovinam và bơi giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Bộ môn vovinam đã xuất sắc giành được 2 HCV cùng tấm HCV của kình ngư Phạm Thị Vân trong ngày thi đấu hôm nay (17-12) đã giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV, giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Các bộ môn vovinam và bơi giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Bộ môn vovinam đã xuất sắc giành 2 HCV, 1 HCĐ trong ngày thi đấu hôm nay.

Tham gia thi đấu môn vovinam, đoàn Thanh Hóa có 15 VĐV, tranh tài ở các hạng cân đối kháng nam - nữ và thi quyền. Sau khi giành được 2 HCV, 2 HCB trong ngày thi đấu hôm qua (16-12), chiều nay (17-12), các võ sỹ xứ Thanh đã giải “cơn khát” khi giành được 2 HCV.

Các bộ môn vovinam và bơi giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 VĐV Trương Văn Tuấn (đứng bục số 1) giành HCV ở hạng 70 kg nam.

Chiến tích xuất sắc nói trên thuộc về VĐV Trương Văn Tuấn (hạng 70 kg nam). Đây là kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 2 liên tiếp nam võ sỹ này giành được HCV. Tấm HCV còn lại thuộc về VĐV Lê Văn Nam (hạng 55 kg nam).

Các bộ môn vovinam và bơi giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

VĐV Lê Văn Nam (đứng bục số 1) giành HCV hạng 55 kg nam.

Bộ môn vovinam còn giành thêm 1 HCĐ trong ngày thi đấu hôm nay. Tính đến hết ngày 17-12, vovinam Thanh Hóa đã giành được 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Các võ sỹ Thanh Hóa sẽ tiếp tục tranh tài để “săn vàng” trong những ngày thi đấu tới, trong đó có nhà vô địch SEA Games 31 Lê Thị Hiền.

Các bộ môn vovinam và bơi giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 VĐV Phạm Thi Vân nhận giấy chứng nhận phá kỷ lục đại hội, phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 50m bơi bướm.

Bộ môn bơi cũng giành được 1 HCV nhờ sự xuất sắc của tài năng trẻ Phạm Thị Vân. Nữ kình ngư ngày đã về nhất và giành HCV ở nội dung 50m bơi bướm với thành tích 27 giây 58, phá kỷ lục đại hội, phá kỷ lục quốc gia (kỷ lục cũ là 27 giây 60).

Các bộ môn vovinam và bơi giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Phạm Thị Vân (bên phải) và Hoàng Thị Trang (bên trái) giành 1 HCV, 1 HCĐ trong ngày thi đấu hôm nay (17-12).

Đây cũng là tấm HCV thứ 2 tại kỳ đại hội này mà Phạm Thị Vân giành được bên cạnh 1 HCB, 1 HCĐ trong những ngày thi đấu trước. Ngoài ra, VĐV Hoàng Thị Trang cũng giành được HCĐ ở nội dung 200m bơi ngửa. Đây là thành tích rất đáng khen của VĐV này sau khi trở lại môn bơi từ môn lặn.

Tham gia tranh tài ở bộ môn kurash, đoàn Thanh Hóa có 6 VĐV và đã giành được 2 HCĐ, thuộc về các VĐV Lê Thị Quỳnh Tuyên (hạng 45 kg nữ) và Quách Thị Phượng (hạng dưới 42 kg). Thành tích giành được là rất đáng ghi nhận với bộ môn còn khá non trẻ này. Các VĐV của Thanh Hóa đều mới và rất trẻ, có thời gian tập kurash được gần 1 năm nên tham dự kỳ đại hội với mục đích tăng cường cọ xát và học hỏi.

Các bộ môn vovinam và bơi giúp đoàn thể thao Thanh Hóa cán mốc 26 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Võ sỹ Trần Thị Linh đã giành quyền vào chơi trận chung kết hạng cân trên 60 kg đến 63 kg môn boxing.

Các VĐV bộ môn boxing cũng đang hoàn thành các trận thi đấu vòng loại với kết quả khá khả quan khi võ sỹ chủ lực Trần Thị Linh đã giành quyền vào chung kết hạng trên 60 kg đến 63 kg sau khi đánh bại đối thủ Nguyễn Thị Hoàng Tuyết của Hưng Yên. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20-12. Ngoài ra, nam võ sỹ Nguyễn Hoàng Lâm cũng đã lọt vào vòng bán kết hạng cân trên 67 đến 71 kg. Nam VĐV này đã chắc chắn có HCĐ.

Tính đến 20h ngày 17-12, đoàn thể thao Thanh Hóa đã giành được 26 HCV, 21 HCB, 45 HCĐ, tiếp tục xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương, hơn đoàn xếp sau Hải Phòng 1 HCV.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]