(Baothanhhoa.vn) - Khoảnh khắc để lại nhiều cảm xúc nhất đối với người hâm mộ trong trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 5-1 giữa đội chủ nhà Southampton và đương kim vô địch Liverpool, chính là lúc HLV Ralph Hasenhutt ngồi sụp xuống, ôm mặt và bật khóc ngon lành như đứa trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giọt nước mắt từ trái tim

Khoảnh khắc để lại nhiều cảm xúc nhất đối với người hâm mộ trong trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 5-1 giữa đội chủ nhà Southampton và đương kim vô địch Liverpool, chính là lúc HLV Ralph Hasenhutt ngồi sụp xuống, ôm mặt và bật khóc ngon lành như đứa trẻ.

Giọt nước mắt từ trái timHLV Ralph Hasenhuttl bật khóc vì hạnh phúc sau chiến thắng trước Liverpool.

Đó là giây phút vị HLV người Áo vỡ òa cảm xúc đã dồn nén trong suốt trận đấu. Là những giọt nước mắt hạnh phúc vô bờ khi trở thành người chiến thắng. Những giọt nước mắt từ trái tim can trường của người đàn ông dạn dày bản lĩnh trận mạc, đã chiến đấu không ngừng nghỉ, vượt qua những thử thách, hoài nghi để khẳng định chân giá trị.

Khoảnh khắc đó gợi nhớ lại biết bao cung bậc cảm xúc. Là khi hàng triệu trái tim tifosi tan vỡ và R.Baggio ôm mặt thẫn thờ sau cú sút luân lưu hỏng ở Chung kết World Cup 1994. C.Ronaldo đã khóc như mưa sau khi giành chức vô địch EURO 2016 trước tay người Pháp, bởi 12 năm trước đó anh đã khóc sướt mướt khi chiếc cúp đã đến gần hơn bao giờ hết nhưng cuối cùng lại thuộc về người Hy Lạp. Là hình ảnh HLV Park Hang-seo lặng lẽ ngồi trên chiếc ghế trong góc phòng tắm lấy tay gạt những giọt nước mắt đang lăn trên gò má sau khi U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận tứ kết VCK U23 Châu Á ở Thường Châu...

Với HLV Ralph Hasenhutt, chiến thắng trước Liverpool không phải để quyết định danh hiệu hay định đoạt số phận của đội bóng ở Ngoại hạng Anh. Bởi vậy, xúc cảm bộc phát của ông càng thêm đáng trân trọng, nó chứng minh ông đã làm việc bằng cả trái tim, khối óc và năng lượng vì đội bóng chủ sân St Mary’s, trong từng trận đấu.

“Tôi khóc... là vì gió quá đấy mà!.” - Ralph Hasenhuttl dí dỏm trả lời phỏng vấn sau trận đâu khi được hỏi về những giọt nước mắt.

Một lời... biện bạch dễ mến về giây phút yếu lòng của một người đàn ông về những giọt nước mắt đong đầy nỗi niềm cá nhân.

Đừng quên, trước khi chuyển đến dẫn dắt Southampton, Ralph Hasenhuttl chính là người đã giúp CLB RB Leipzig (Đức) viết nên “câu chuyện cổ tích thời hiện đại” khi trong 7 năm thăng 4 hạng. Từ một đội bóng mới thành lập 8 năm, ngay trong mùa đầu tiên thăng hạng đã vượt qua các “ông lớn” ở Bundesliga như Leverkusen, Schalke 04, Werder Bremen, Moenchengladbach... để giành quyền tham dự Champions League mùa giải 2017-2018.

Rời RB Leipzig, ai cũng nghĩ bến đỗ mới của Ralph Hasenhuttl là một “ông lớn” của châu Âu, nhưng sự lựa chọn của ông lại là một CLB bậc trung ở Ngoại hạng Anh là Southampton. Mùa giải đầu tiên của Ralph Hasenhuttl ở Southampton không hề dễ dàng, đội bóng từng thua Leicester đến 0-9 và chết gí ở vị trí cuối bảng Ngoại hạng Anh khiến tương lai của nhà cầm quân này tại sân St Mary’s bị đe doạ nghiêm trọng. Nhưng cũng kể từ sau thất bại nặng nề đó, HLV Ralph Hasenhuttl đã từng bước giúp Southampton trụ hạng thành công ở mùa giải trước.

Kể từ khi dẫn dắt Southampton vào tháng 12-2018, Ralph Hasenhuttl toàn thua trước Liverpool của Jurgen Klopp và đây là chiến thắng đầu tay. Có lẽ, trong lúc cho phép mình tận hưởng hạnh phúc của chiến thắng, Ralph Hasenhuttl không biết rằng ông vừa giúp Southampton lập nên kỳ tích khi là đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh đánh bại tới 7 nhà vô địch trong mùa giải sau khi đối thủ vừa vô địch ở mùa trước.

Ralph Hasenhuttl đến và khiến Ngoại hạng Anh thêm màu sắc, thêm hấp dẫn bởi phong cách cá nhân đầy nhiệt huyết của mình, đồng thời đã xây dựng “The Saint” thành một tập thể giàu sức chiến đấu, định hình một lối chơi có đường nét rõ ràng dù nguồn lực còn nhiều hạn chế.

Chặng đường phía trước của Southampton sẽ còn nhiều chông gai, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ luôn chiến đấu với tất cả nhiệt huyết và niềm tin - được lan tỏa bởi vị thuyền trưởng đáng mến Ralph Hasenhuttl.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]