(Baothanhhoa.vn) - 1. Ngày này cách đây 21 năm, kiệt tác Bữa ăn tối cuối cùng của đại danh họa Leonardo da Vinci tái xuất hiện trước công chúng tại Milan, Italia – sau hơn 2 thập kỷ phục chế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu giày trên sân cỏ:

Đây mới là “Giuđa” đích thực trong bóng đá

1. Ngày này cách đây 21 năm, kiệt tác Bữa ăn tối cuối cùng của đại danh họa Leonardo da Vinci tái xuất hiện trước công chúng tại Milan, Italia – sau hơn 2 thập kỷ phục chế.

Đây mới là “Giuđa” đích thực trong bóng đá

Bức bích họa miêu tả trai phòng của Tu viện Santa Maria ở thành phố Milan, mô tả lại một đoạn nổi tiếng trong Kinh Thánh: Giuđa - một trong số 12 môn đệ của Chúa Giêsu, nộp thầy của mình cho các lực lượng đối lập với Chúa Giêsu lúc bấy giờ để đổi lấy 30 đồng bạc. Trong bữa ăn, Chúa Giêsu (ở chính giữa bức tranh), đang nói với các môn đồ: “Trong các con có kẻ muốn nộp ta”.

Một điều thú vị trong tác phẩm mà Leonardo da Vinci phải mất tới 4 năm (từ 1495 đến 1498) để hoàn thành này là, sau khi vẽ xong gương mặt của Chúa Giêsu, Leonardo da Vinci đã mất rất nhiều thời gian để tìm người mẫu hoàn hảo cho tông đồ Giuđa.

Cuối cùng, người mẫu mà ông lựa chọn lại... chính là người làm mẫu cho ông vẽ Chúa Giêsu.

Các danh họa thường gửi gắm những ẩn ý trong bức tranh của mình, và ngụ ý của Leonardo da Vinci là: Bản chất con người là lương thiện, nhưng qua thời gian và tác động của môi trường sống, nếu không giữ gìn được sự kiên định và đức tin, cái ác sẽ lấn át và chiếm hữu.

2. Với hành động phản Chúa, cái tên “Giuđa” từ lâu đã đồng nghĩa với sự phản bội. Trong lịch sử bóng đá, có không ít danh thủ từng bị cổ động viên xem là “Giuđa”, như Roberto Baggio, Luis Figo, Ashley Cole, Sol Campell, Robin van Persie... Họ từng là “con cưng” của đội bóng chủ quản, sau đó chuyển sang chơi bóng và tìm kiếm vinh quang trong màu áo của đội bóng “đại kình địch”.

Có điều, những “Giuđa” kể trên, với tài năng và phẩm cách của mình, luôn là những huyền thoại trong lòng người hâm mộ.

“Giuđa” đích thực trong bóng đá, chỉ có thể là cựu đội trưởng của Inter Milan Mauro Icardi.

Tháng 6-2013, Wanda Nara và Maxi Lopez tổ chức lễ cưới. Cậu em kết nghĩa Icardi đương nhiên có mặt. 6 tháng sau, Wanda Nara ra tòa đâm đơn ly dị chồng. Cũng chỉ 6 tháng sau, Maxi Lopez chứng kiến vợ cũ tay trong tay Icardi bước vào lễ đường để kết hôn. Không chỉ mất vợ, Maxi mất luôn quyền nuôi con vào tay người em – người từng là đồng đội mà anh rất mực yêu quý, chăm lo từ cuộc sống đến sự nghiệp.

“Icardi đã cố tình ép các con trai tôi mặc áo Inter khi tôi gọi video call cho chúng. Anh ta muốn chọc cho tôi tức điên. Chưa đủ, hắn ta còn cố ý cúp máy giữa chừng khi cha con chúng tôi đang trò chuyện với nhau. Rất nhiều lần rồi”, Maxi chỉ trích Icardi trên truyền thông Italia.

Tháng 3-2014, Inter Milan của Icardi đến làm khách trên sân Luigi Ferraris của đội bóng cũ Sampdoria.

Đón chào Icardi là bầu không khí thù địch từ các CĐV Sampdoria. Dưới sân, Icardi và Maxi Lopez từ chối bắt tay nhau.

Icardi lập một cú đúp giúp Inter thắng 4-0. Sau khi ghi bàn, Icardi ăn mừng đầy khiêu khích ngay trước khán đài của các CĐV Sampdoria.

Vụ lùm xùm cướp vợ bạn khiến Icardi nhận chỉ trích không thương tiếc ở quê nhà Argentina, các đồng đội trong đội tuyển quốc gia quay lưng. Huyền thoại Diego Maradona thậm chí công kích: “Không thể gọi một gã có nhân cách như vậy” lên tuyển.

Cánh cửa lên đội tuyển quốc gia của Icardi vì thế bị đóng sập. Icardi dù đạt phong độ cao trong màu áo các câu lạc bộ, song không một HLV nào khi nắm quyền tại đội tuyển quốc gia Argentina muốn dùng anh ta, vì không muốn trở thành kẻ thù của cả quốc gia.

Tại Inter Milan, với sự “điều khiển” của cô vợ Wanda trong vai trò người đại diện, Icardi liên tục “làm mình làm mẩy” trong mỗi lần muốn tăng lương. Đồng thời, Icardi cũng trở thành trung tâm khiến nội bộ Inter Milan rối ren khi gây hấn với nhóm cầu thủ người Nam Tư cũ trong CLB như Marcelo Brozovic, Ivan Perisic hay Samir Handanovic. Không chỉ thế, trong khi đang mang trọng trách là đội trưởng của Inter Milan, Icardi lại để vợ “nói bóng nói gió” trên truyền hình về việc anh ta có thể chuyển tới tới Juventus và thực tế về sau Inter Milan đã công khai bằng chứng Icardi và vợ có “đi đêm” với phía Juventus. Vì lý do này, Icardi bị Inter Milan tước băng đội trưởng. Tháng 8-2018, Romelo Lukaku “cập bến” Inter Milan, gần như ngay lập tức anh được CLB trao cho chiếc áo số 9 – vốn là của Icardi.

Không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng, Icardi bị ban lãnh đạo Inter đẩy sang “Gã nhà giàu” của nước Pháp PSG vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019 dưới dạng hợp đồng cho mượn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt với giá 70 triệu euro.

Mặc dù đã có 20 bàn sau 31 trận cho PSG trên mọi đấu trường, song tương lai của Icardi đang trở nên mờ mịt hơn, bởi lãnh đạo PSG đã quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt Icardi, bởi người đại diện và cũng là vợ của anh ta... công khai ý định muốn quay trở lại Italia.

Không chỉ liên tục phản bội niềm tin của các CLB chủ quản khiến sự nghiệp đi vào ngõ cụt, Icardi còn quay lưng lại với chính gia đình mình. Chị gái Icardi là Ivana mới đây cho biết, em trai mình không còn nói chuyện với gia đình sau khi lấy vợ.

“Mẹ chúng tôi chưa chết, nhưng bà ấy đang đau khổ tột cùng vì Icardi, chúng tôi cũng vậy” – Ivana tâm sự.

Trên đất Italia, Icardi đã có những bước đi trên con đường trở thành một đội trưởng huyền thoại. Nhưng có lẽ Icardi chưa bao giờ ngắm nhìn bức họa nổi tiếng của nhân loại được trưng bày ngay tại thành phố Milan, để rồi phản bội lại tất cả, hủy hoại tất cả - trong đó có danh dự.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]