(Baothanhhoa.vn) - Hai lượt trận bán kết Carabao Cup với sự góp mặt của 3 ông lớn đã chính thức khép lại. Chỉ có 2 cái tên đi tiếp tới trận chung kết là Tottenham và Manchester City.

Carabao Cup 2020/2021: Nơi những “ông lớn” đi tìm sự khẳng định

Hai lượt trận bán kết Carabao Cup với sự góp mặt của 3 ông lớn đã chính thức khép lại. Chỉ có 2 cái tên đi tiếp tới trận chung kết là Tottenham và Manchester City.

Carabao Cup 2020/2021: Nơi những “ông lớn” đi tìm sự khẳng định

Tottenham thể hiện tham vọng vô địch khi ra sân với đội hình mạnh nhất

Carabao Cup hay còn gọi là Cúp Liên Đoàn Anh từ lâu thường được xem là đấu trường để các HLV xoay tua đội hình nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, giải đấu năm nay được đánh giá rất khác mọi năm, không chỉ bởi có sự góp mặt của 3 “ông lớn” trên 4 đội góp mặt ở vòng bán kết, mà còn vì cả 3 đội bóng này đều đang rất khao khát đi tìm sự khẳng định nhờ Cúp Liên Đoàn Anh.

Tottenham – đội bóng đầu tiên giành quyền chơi ở trận chung kết là đội thể hiện rõ nhất điều này. Jose Mourinho cho thấy sự nghiêm túc khi tung ra đội hình gồm đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” ở cả ba tuyến để đấu với Brentford – đội đang chơi ở giải Championship. Thậm chí tiền đạo chủ lực Harry Kane còn thi đấu trọn vẹn 90 phút.

HLV người Bồ Đào Nha đã giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ ở mỗi đội bóng ông nắm quyền. Dẫu vậy, ở mùa giải này tại Tottenham, chiếc cúp Liên Đoàn Anh tuy không quá danh giá nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với “Gà Trống”.

Đã 12 năm trôi qua với một vài lần vào được chung kết các giải quốc nội lẫn châu lục, chiếc cúp vô địch vẫn ngoảnh mặt với Spurs theo nhiều cách khác nhau.

Lần gần nhất Tottenham lên ngôi ở một giải đấu là vào năm 2008, cũng chính là Cúp Liên Đoàn Anh, nhưng khi đó đang được gọi tên là Carling Cup (thay vì Carabao Cup như bây giờ). Đó là mùa giải mà Tottenham sở hữu những cầu thủ cũng rất xuất sắc ở vị trí của mình như Berbatov, Keane, Modric hay Lennon.

Carabao Cup 2020/2021: Nơi những “ông lớn” đi tìm sự khẳng định

Lần gần nhất Spurs lên ngôi vô địch là ở Carling Cup 2008

Sau 12 năm, giờ đây, những Kane, Son hay Moura, Lorris dưới tay Mourinho đang rất khao khát có được một danh hiệu, đặc biệt đây lại là mùa giải thứ hai của Mourinho – mùa giải mà vị HLV từng thường xuyên thành công ở các đội bóng mà ông từng làm việc.

Bên cạnh đội bóng thành London, hai ông lớn ở thành phố Manchester cũng không kém phần khao khát một danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Trước trận bán kết gặp đội bóng cùng thành phố, vị thuyền trưởng của M.U đã khẳng định tầm quan trọng của những danh hiệu: “Bạn chơi bóng là để giành lấy các danh hiệu, là để chạm tay vào những chiếc cúp. Tuy vậy, cứ ngay sau khi bạn giành được 1 danh hiệu, bạn lại tiếp tục chuyển sang chinh phục các danh hiệu tiếp theo. Nó mang lại cho bạn cảm giác khát khao để có thể chinh phục nhiều danh hiệu hơn nữa.”

Nói tóm lại, Ole Solskjaer đã thể hiện rằng Quỷ Đỏ rất nghiêm túc với việc giành được danh hiệu ở mùa giải năm nay, mà cụ thể, chiếc cúp Liên Đoàn Anh là hy vọng khả dĩ nhất.

Tuy nhiên, “gã hàng xóm” của họ cũng cho thấy họ rất nỗ lực chứng tỏ ở đấu trường này. Từ đầu mùa, Man City đã đem lại nhiều thất vọng khi không đạt phong độ tốt ở Ngoại Hạng Anh, dẫu cho nhiều kỳ vọng rằng Man City sẽ tiếp tục có cuộc đua “song mã” với Liverpool ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, “Man Xanh” đang xếp ở vị trí thứ 5, kém đội đầu bảng Liverpool và đội xếp thứ hai là M.U 4 điểm. Thậm chí, đã có thời điểm đoàn quân của Pep Guardiola bị bật khỏi Top 10.

Tuy nhiên, ở trận bán kết diễn ra vào ngày 7-1, Man City là đội giành quyền vào chơi trận chung kết Carabao Cup với chiến thắng 2-0 trước M.U ngay tại Old Trafford. Ở trận này, dù có một thế trận sòng phẳng trước đội khách nhưng M.U vẫn phải cay đắng rời giải đấu vì những bàn thua xuất phát từ những sai lầm hàng thủ.

Carabao Cup 2020/2021: Nơi những “ông lớn” đi tìm sự khẳng định

Dù rất cố gắng nhưng “Quỷ Đỏ” không thể giành chiến thắng trước “hàng xóm” Man City

“Man City đã chơi tốt và khi họ chơi tốt, bạn phải chơi thật sự tốt để có thể đánh bại họ. Điều này chỉ ra thực tế chúng tôi đang đứng ở đâu. Khi họ chơi hết mình, chúng tôi vẫn thiếu một chút gì đó để giành chiến thắng. Chúng tôi vẫn chưa vươn được tới mức đó”, Ole thừa nhận.

Rõ ràng, với Solskjaer hay bất kỳ HLV nào, thước đo để đánh giá thành công của một đội bóng phải là danh hiệu, chứ không phải một thứ hạng nào đó ở Top đầu của Ngoại Hạng Anh. Chính vì vậy, trận chung kết Carabao Cup vào tháng 4 tới giữa Tottenham và Man City sẽ là một trận chiến lớn, giữa những con người, những đội bóng đang tìm cho mình một lời khẳng định, rằng đội bóng đó đang đi đúng hướng.

Trước đây, HLV vĩ đại nhất mọi thời đại (do tạp chí 442 bình chọn) - Sir Alex từng cảnh báo với cầu thủ hãy biết tôn trọng mọi danh hiệu. Trợ lý cũ của Sir Alex – Rene Muelesteen nói rõ thêm: “Đó không phải về việc danh hiệu lớn hay nhỏ, mà là cảm xúc khi giành được danh hiệu đó. Bạn vào chung kết để giành chiến thắng và Sir Alex đã thúc đẩy điều đó. Các danh hiệu cũng khẳng định những gì bạn làm đang hoạt động hiệu quả.”

HS


HS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]