Vụ nổ chưa rõ nguyên nhân tại khu công nghiệp sản xuất hóa chất Chempark ở thành phố Leverkusen, miền Tây nước Đức, đã khiến nhiều người bị thương và hiện cảnh sát đang tìm kiếm 5 người còn mất tích. Thông qua ứng dụng cảnh báo Nina, người dân khu vực xung quanh nhà máy được cảnh báo mức độ "cực nguy hiểm".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức: Nhiều người mất tích và bị thương trong vụ nổ tại Chempark

Vụ nổ chưa rõ nguyên nhân tại khu công nghiệp sản xuất hóa chất Chempark ở thành phố Leverkusen, miền Tây nước Đức, đã khiến nhiều người bị thương và hiện cảnh sát đang tìm kiếm 5 người còn mất tích. Thông qua ứng dụng cảnh báo Nina, người dân khu vực xung quanh nhà máy được cảnh báo mức độ “cực nguy hiểm”.

Đức: Nhiều người mất tích và bị thương trong vụ nổ tại ChemparkKhói bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ nổ ở khu công nghiệp sản xuất hóa chất Chempark, thành phố Leverkusen (Đức), ngày 27/7/2021. (Ảnh: DPA/TTXVN)

Thông báo của Currenta - công ty vận hành khu công nghiệp trên, cho biết vụ nổ đã khiến 16 người bị thương, 5 người mất tích, trong khi 12 người đã được giải cứu.

Vụ nổ xảy ra lúc khoảng 9 giờ 40 phút sáng 27/7 (giờ địa phương) tại khu chứa nhiên liệu thuộc cơ sở xử lý và tái chế chất thải Bürrig, sau đó dẫn tới vụ hỏa hoạn tại một bồn chứa dung môi. Người ta có thể nhìn thấy một cột khói đen lớn bốc lên từ cách đó vài km.

Lực lượng cứu hộ và các phương tiện kiểm tra không khí đã được triển khai tới hiện trường, trong khi người dân xung quanh được cảnh báo ở mức độ “cực nguy hiểm,” nên ở trong nhà, đóng các cửa ra vào và cửa sổ.

Theo thông báo của cảnh sát, do vụ nổ, đường cao tốc A1 thường có mật độ giao thông đống đúc đã bị đóng cửa, ngoài ra giao lộ giữa A1 với A59 và A3 cũng bị phong toả.

Một số nguồn tin cho biết nhân viên tại khu công nghiệp Chempark được yêu cầu ở nguyên tại các nhà máy vì lý do an toàn. Khu công nghiệp có thể mất điện trong cả ngày để phục vụ công tác cứu hộ , dập lửa.

Năm 2019, các công ty Bayer và Lanxess đã bán cổ phần trong Currenta cho một công ty đầu tư cơ sở hạ tầng thuộc sở hữu của ngân hàng Macquarie (Australia). Công ty vận hành khu công nghiệp Chempark (Currenta) có các cơ sở tại Leverkusen, Dormagen và Krefeld-Uerdingen, với tổng cộng trên 70 công ty.

Chempark là một trong những khu công nghiệp hoá chất lớn nhất châu Âu. Tại đây có trên 5.000 loại hóa chất được sản xuất, trong đó có nitơ, clo, aroma và hợp chất silic./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]