(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-11, tại TP Cần Thơ, UBND tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND TP Cần Thơ đã tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hoá với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Chiều 16-11, tại TP Cần Thơ, UBND tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND TP Cần Thơ đã tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hoá với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Thực Hiện, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; UBND, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, đại diện doanh nghiệp du lịch tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố ĐBSCL; Hãng hàng không Vietjet.

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cho biết: Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành du lịch Thanh Hóa nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh; mở ra cơ hội liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch để đưa khách du lịch từ các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL về với tỉnh Thanh Hóa và ngược lại. Đồng thời, cũng là dịp để các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của Thanh Hóa cùng với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán sản phẩm, thu hút khách du lịch.

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu khai mạc hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Thời gian qua, Thanh Hoá luôn đứng trong tốp đầu của cả nước về thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, thị trường khách truyền thống và chiếm tỷ trọng cao của du lịch Thanh Hóa hiện vẫn là các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Trên cơ sở phát huy lợi thế từ sự khác biệt về điều hiện địa hình, tự nhiên, thời tiết và các đặc trưng văn hóa của tỉnh Thanh Hóa so với các tỉnh phía Nam, đặc biệt là các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, tỉnh Thanh Hóa rất coi trọng định hướng mở rộng thu hút thị trường khách du lịch từ các tỉnh phía Nam thông qua đường hàng không, bằng những sản phẩm, dịch vụ du lịch và những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn tại Thanh Hóa.

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết: TP Cần Thơ ở vị trí trung tâm của vùng ĐBSCL, là “Đô thị miền sông nước”, có tài nguyên du lịch khá đa dạng, tiềm năng, điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, hội nghị, hội thảo kết hợp sự kiện (MICE). Hội nghị hôm nay là dịp để các địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch. Đồng thời khẳng định, TP Cần Thơ sẽ chủ động phối hợp với các địa phương vùng ĐBSCL thực hiện tốt công tác liên kết phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng điểm đến, sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, phối hợp quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch giữa TP Cần Thơ và các tỉnh, thành phố ĐBSCL với tỉnh Thanh Hoá.

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Doanh nghiệp du lịch Thanh Hoá giới thiệu dịch vụ và các chương trình kích cầu du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thanh Hoá, TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Cùng với đó, đại diện một số doanh nghiệp ở Thanh Hoá và trong nước cùng Hãng hàng không Vietjet đã giới thiệu chương trình kích cầu, gói dịch vụ du lịch hấp dẫn. Qua đó, làm rõ hơn các điều kiện thuận lợi, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hoá với TP Cần Thơ và các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao những kết quả mà du lịch tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố ĐBSCL đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện có hiệu quả một số nội dung gồm: Đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm, hướng tới sản phẩm an toàn, có lợi cho sức khoẻ; tăng cường xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong quản lý và kinh doanh dịch vụ du lịch; có cơ chế khuyến khích khởi nghiệp du lịch… góp phần cùng với cả nước đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch trong tình hình mới.

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu cảm ơn tại hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cảm ơn ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Tổng cục Du lịch; sự phối hợp của UBND TP Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị liên quan tại các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL. Cùng với đó là sự đồng hành, chung sức của các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ du lịch, các hãng hàng không trong công tác quảng bá, khai thác, phát triển du lịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị UBND các tỉnh, thành phố và các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh, thành phố ĐBSCL quan tâm, ưu tiên lựa chọn điểm đến du lịch Thanh Hóa trong các định hướng, chương trình phát triển du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động định hướng, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch địa phương nghiên cứu, tìm hiểu tài nguyên du lịch tỉnh Thanh Hóa để xây dựng và khai thác các sản phẩm, tour du lịch đến Thanh Hóa. Hãng hàng không Vietjet và các hãng hàng không có chiến lược khai thác hiệu quả và duy trì ổn định khai thác đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ nói riêng và các đường bay kết nối tỉnh Thanh Hóa với khu vực phía Nam nói chung. Qua đó góp phần tích cực đẩy mạnh khai thác, phát triển du lịch của các địa phương.

Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tranh thủ các nguồn lực, tích cực hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của các địa phương để tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong hợp tác, phát triển du lịch, kết nối tour - tuyến du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh/thành phố khu vực ĐBSCL.

Thanh Hoá liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

Đại diện Hiệp hội Du lịch Thanh Hoá và Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch Thanh Hoá và Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc đưa khách du lịch hai chiều từ Thanh Hoá đến các tỉnh ĐBSCL và ngược lại.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]