(Baothanhhoa.vn) - MICE - Meeting Incentive Conference Event (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) được đánh giá là loại hình du lịch mang lại giá trị doanh thu cao gấp nhiều lần loại hình du lịch thông thường. Với những lợi thế về cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng, những tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 12, Thanh Hóa đã và đang là điểm đến thu hút lượng lớn dòng khách này.

Tăng tốc đón khách MICE trong tháng cuối năm 2022

MICE - Meeting Incentive Conference Event (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) được đánh giá là loại hình du lịch mang lại giá trị doanh thu cao gấp nhiều lần loại hình du lịch thông thường. Với những lợi thế về cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng, những tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 12, Thanh Hóa đã và đang là điểm đến thu hút lượng lớn dòng khách này.

Tăng tốc đón khách MICE trong tháng cuối năm 2022Đoàn khách MICE lên tới gần 500 khách tổ chức sự kiện tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn vào đầu tháng 12-2022.

Đối với khách MICE, vấn đề đầu tiên được quan tâm chính là cơ sở hạ tầng. Địa điểm được khách MICE lựa chọn thường là các thành phố nghỉ dưỡng nơi có hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú sang trọng, có sân khấu, hội trường đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, những nơi có sân bay, cảng biển, giao thông đường bộ thuận lợi luôn được khách MICE đánh giá cao và dành sự ưu tiên hơn. Theo kinh nghiệm tổ chức khách đoàn MICE của các hãng lữ hành hàng đầu, trước và sau sự kiện, khách MICE còn rất ít thời gian, những tiện ích ngay chính nơi đoàn MICE lưu trú như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, đặc sản, thể thao, mua sắm... là điểm cộng để giữ chân khách.

Đối với Thanh Hóa, việc phát triển mạnh về cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng và đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch trong những năm gần đây là những điều kiện cơ bản để ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn, là điểm đến của loại hình du lịch MICE.

Được đánh giá là một trong những đơn vị thu hút dòng khách MICE hàng đầu ở Thanh Hóa, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn dự kiến phục vụ 12 - 15 đoàn khách MICE trong tháng 12, với quy mô từ 150 - 200 khách/sự kiện. Cũng dễ hiểu khi đây luôn là “mục tiêu” hướng đến của dòng khách MICE, không chỉ đa dạng dịch vụ, trải nghiệm, mà nơi đây còn sở hữu số lượng phòng lưu trú lên đến hơn 1.000 phòng, không gian tổ chức hội nghị, hội thảo tối đa 1.100 khách và đặc biệt nguồn nhân lực đảm bảo về chất lượng, sự chuyên nghiệp. Đầu tháng 12, FLC Sầm Sơn đã đón đoàn 500 khách, sử dụng trọn gói dịch vụ: ăn uống, lưu trú, hội nghị và sự kiện. Được biết, nhằm kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm và thu hút dòng khách MICE, FLC Sầm Sơn đã, đang triển khai chương trình MICE kết hợp nghỉ dưỡng chỉ với 1,4 triệu đồng/khách.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Ban Quản lý Khu đô thị FLC Sầm Sơn cho biết: Khách MICE luôn là dòng khách chủ đạo, vì vậy việc đưa ra các chính sách ưu đãi là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất, tập trung nguồn nhân lực đảm bảo về số lượng và chất lượng ở mọi thời điểm.

Thực tế, trong những năm gần đây Thanh Hóa luôn được các đơn vị lữ hành hàng đầu trong nước đánh giá cao về khả năng cung ứng dịch vụ cho các đoàn khách quy mô lớn trong cùng một thời điểm. Đồng thời, với hệ thống sản phẩm du lịch, hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất, Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội lớn để thu hút nhiều hơn nữa dòng khách MICE chất lượng cao. Hiện tháng 12 đang là thời điểm nước rút để các đơn vị lớn có đủ khả năng đáp ứng dòng khách MICE như: Mường Thanh, Central, Melia Vinperl hay các khu nghỉ dưỡng lớn tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông... đẩy mạnh hơn nữa lượng khách và doanh thu trong năm 2022.

Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa Lê Đức Sinh cho biết: Trong tháng 12 này đã có khoảng 20 đoàn khách MICE đặt trước dịch vụ, với quy mô 150 - 300 khách. Tuy nhiên, những tháng cuối năm một số doanh nghiệp có dấu hiệu suy thoái kinh tế, lượng khách đến từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giảm hẳn. Do đó, để thu hút khách MICE trong tháng cuối năm, Mường Thanh Thanh Hóa giảm tới 50% giá phòng đối với khách VIP có hợp đồng nguyên tắc. Đối với các đoàn khách có số lượng lớn, sử dụng trọn gói dịch vụ sẽ được hỗ trợ miễn phí phòng gala dinner, âm thanh, ánh sáng, ca sĩ... và giảm đến 30% dịch vụ đi kèm, 40% giá phòng nghỉ.

Cũng theo ông Sinh, dù dòng khách MICE có nhiều đòi hỏi cao hơn, song chủ yếu họ sử dụng dịch vụ tiêu chuẩn. Nhờ đó mang lại những đánh giá tích cực, góp phần xây dựng thành công thương hiệu cho đơn vị phục vụ cũng như hoạt động du lịch chung của địa phương. Với 5 hội trường, tối đa 2.000 khách hội nghị, 1.400 khách ăn uống, Mường Thanh Thanh Hóa luôn sẵn sàng các điều kiện tốt nhất phục vụ các đoàn khách MICE lớn, trong đó có cả khách quốc tế.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trước đây nếu thị phần khách MICE chỉ chiếm khoảng 5 - 10% lượng khách đoàn, thì nay đã tăng lên tới 30%, mang đến giá trị doanh thu cao gấp khoảng 6 lần các loại hình du lịch khác. Qua đó cho thấy Thanh Hóa đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với dòng khách này. Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch cho rằng, để tạo được sức bật mạnh mẽ, trong năm tới ngành du lịch Thanh Hóa cần có những chính sách và định hướng rõ ràng cho dòng khách này. Đặc biệt cần quan tâm đến công tác xúc tiến ở thị trường trọng điểm, phối hợp với các đơn vị lữ hành lớn trong nước để khai thác tối đa tiềm năng, tạo ra cơ hội bứt phá cho loại hình du lịch MICE ở những năm tiếp theo.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]