(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/ĐUCA ngày 16-5-2016 và Kế hoạch số 168/KH-CAT-PX15 ngày 24-5-2016 của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa vì Nhân dân phục vụ”, Công an TP Sầm Sơn đã ban hành nghị quyết, kế hoạch hành động để triển khai, thực hiện cuộc vận động trong toàn lực lượng; đồng thời tổ chức lễ phát động thi đua thực hiện kế hoạch hành động của Giám đốc Công an tỉnh với chủ đề “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an TP Sầm Sơn văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng Nhân dân và du khách”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng Nhân dân và du khách

Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/ĐUCA ngày 16-5-2016 và Kế hoạch số 168/KH-CAT-PX15 ngày 24-5-2016 của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa vì Nhân dân phục vụ”, Công an TP Sầm Sơn đã ban hành nghị quyết, kế hoạch hành động để triển khai, thực hiện cuộc vận động trong toàn lực lượng; đồng thời tổ chức lễ phát động thi đua thực hiện kế hoạch hành động của Giám đốc Công an tỉnh với chủ đề “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an TP Sầm Sơn văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng Nhân dân và du khách”.

Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng Nhân dân và du kháchLực lượng công an và quy tắc phường Trung Sơn nhắc nhở, hướng dẫn các hộ dân trên đường Hồ Xuân Hương lắp đặt, trang trí hệ thống đèn chiếu sáng theo đúng quy định.

Thực hiện cuộc vận động, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an TP Sầm Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, không ngừng vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và du khách.

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Sầm Sơn đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong đó đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an và nội dung, biện pháp thực hiện cuộc vận động, lồng ghép thực hiện trong quan hệ ứng xử với đồng chí, đồng đội và trong các mối quan hệ xã hội, sinh hoạt nơi cư trú. Đồng thời tổ chức cho cán bộ, đảng viên cam kết rèn luyện giữ vững phẩm chất, đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, giao tiếp ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự; thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lồng ghép với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 07 của Bộ Công an, qua đó tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ... Ngoài ra, Công an thành phố còn xây dựng kế hoạch tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” để lấy ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân về lực lượng công an Nhân dân. 11/11 công an các phường, xã triển khai diễn đàn lấy ý kiến góp ý về phong cách, đạo đức, lối sống, văn hóa, ứng xử, tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an.

Qua thực hiện cuộc vận động, ý thức, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác được nâng lên, kỷ luật, kỷ cương được siết chặt, tăng cường. Các chỉ tiêu cơ bản đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức; an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ... Trong đó, nổi bật là lực lượng công an đã tham mưu giải quyết ổn định việc tập trung đông người khiếu kiện liên quan đến thực hiện Dự án “Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương”; bảo vệ tuyệt đối an toàn tất cả các cuộc cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai thực hiện các dự án... Bên cạnh đó, lực lượng công an còn liên tục mở các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo đảm an ninh trật tự, vì vậy trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được giữ vững, kiềm chế có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, các băng, nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 80%.

Song song với đó, công tác cải cách hành chính phục vụ Nhân dân ngày càng được chú trọng. Bộ phận tiếp công dân luôn tận tình hướng dẫn các thủ tục, giải quyết nhanh gọn, chính xác không để tồn đọng, chậm trễ thời gian trả kết quả cho công dân. Đồng thời tổ chức nhiều đợt cấp căn cước công dân lưu động tại các khu dân cư, trung tâm bảo trợ, trường học; làm căn cước công dân miễn phí cho một số người ốm đau, tàn tật, già yếu không có khả năng đi lại; thực hiện việc trả căn cước công dân tại nhà cho người dân; hướng dẫn hàng trăm cơ sở lưu trú thực hiện thông báo lưu trú qua mạng internet, giúp các cơ sở giảm thiểu nhiều về nhân lực, vật lực...

Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Định, Phó trưởng Công an TP Sầm Sơn, thời gian tới, Công an thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý cán bộ, nắm chắc, giải quyết kịp thời tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ; nhận xét, đánh giá, liên hệ kiểm điểm tình hình kết quả thực hiện cuộc vận động với thực hiện công tác chuyên môn. Tổ chức nói chuyện chuyên đề, trao đổi kỹ năng giao tiếp, ứng xử thực hiện các tiêu chí phong cách người công an Nhân dân, nhất là đối với các đơn vị và cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức và công dân... Tăng cường công tác kiểm tra Điều lệnh Công an Nhân dân, kỷ luật, kỷ cương, quy trình, chế độ công tác; tư thế lễ tiết tác phong, việc thực hiện Thông tư số 27/2017/TT-BCA quy định về quy tắc ứng xử của công an Nhân dân; thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng đơn vị văn hóa gương mẫu chấp hành Điều lệnh Công an Nhân dân.

Bài và ảnh: Lê Duy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]