(Baothanhhoa.vn) - Làm việc trong môi trường quân ngũ, kỷ luật nghiêm ngặt, cường độ công việc cao, nhưng những nữ quân nhân đang công tác tại Trạm xá Bộ CHQS tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những nữ quân nhân “4 tốt”

Làm việc trong môi trường quân ngũ, kỷ luật nghiêm ngặt, cường độ công việc cao, nhưng những nữ quân nhân đang công tác tại Trạm xá Bộ CHQS tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những nữ quân nhân “4 tốt”

Gần 30 năm gắn bó trong Quân đội, lúc nào Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Lâm, Y sỹ, kỹ thuật viên, Trạm xá Bộ CHQS tỉnh cũng luôn phát huy hết tinh thần, trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệmvụ của một nữ chiến sỹ quân y.

Với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Phòng Hậu cần, những năm qua chị luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tích cực tham gia tuyên truyền vận động các hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội phụ nữ như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và đặc biệt là xây dựng người phụ nữ Quân đội theo tiêu chí “bốn tốt” (sức khỏe tốt, phẩm chất tốt, chuyên môn tốt và xây dựng gia đình tốt).

Thiếu tá Nguyễn Thị Lâm cho biết: “Yêu cầu nhiệm vụ khám, điều trị, chăm sóc người bệnh ngày càng đòi hỏi cao. Do vậy, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, tôi luôn động viên chị em tích cực tham gia các hoạt động phong trào nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bên cạnh đó chi Hội luôn quan tâm đến công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên trong chi hội; phát động các phong trào thi đua, tích cực tham gia các hoạt động ở đơn vị, địa phương; không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Còn với Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thanh Thủy, điều dưỡng viên của Trạm xá, ngoài nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho người bệnh, Thủy còn đảm nhận công việc quản lý hành chính của đơn vị. Thủy còn là một cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Hội, cùng với đội văn nghệ xung kích đã tham gia các hội thi văn nghệ từ cấp tỉnh, cấp Quân khu và “gặt hái” nhiều thành công.

Những nữ quân nhân “4 tốt”

Tuy đảm đương ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, thời gian qua Chi hội phụ nữ Phòng Hậu luôn thực hiện tốt phong trào thi đua “Hội phụ nữ Quân sự tỉnh đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi hội luôn duy trì hiệu quả các hoạt động như hỗ trợ, thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế; tích cực tham gia các phong trào do Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phát động như “Buồng bệnh tự quản”, “giờ tăng gia”… mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, hàng năm còn tham gia có trách nhiệm trong hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” qua đó góp phần tạo mối đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân và tô thắm thêm phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Đại úy Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN Bộ CHQS tỉnh cho biết, những năm qua Chi hội phụ nữ Phòng hậu cần đã triển khai, thực hiện có hiệu quả nội dung phong trào thi đua cũng như các cuộc vận động mà Hội LHPN Bộ CHQS tỉnh đề ra, đưa Chi hội trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]