(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 23, 24-11, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa năm 2021. Dự và chỉ đạo diễn tập có Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4.

Diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa

Trong các ngày 23, 24-11, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa năm 2021. Dự và chỉ đạo diễn tập có Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4.

Diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa

Với đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, làm công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ tỉnh Thanh Hóa”, diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị tác chiến và thực hành tác chiến phòng thủ tỉnh. Trên từng cương vị của mình, các đồng chí chủ trì đã nắm chắc nội dung, trình tự, có phương pháp diễn đạt tốt, rõ ràng, dứt khoát trong duy trì điều hành từng cuộc họp, từng vấn đề huấn luyện, thể hiện rõ được vai trò của người chỉ huy; tiến hành các biện pháp chuyển trạng thái SSCĐ sát với tình hình thực tiễn của cơ quan.

Trong tình huống hạ mệnh lệnh hành quân di chuyển sở chỉ huy ra căn cứ chiến đấu, các lực lượng tham gia đúng, đủ thành phần, bảo đảm thời gian, quân tư trang, vũ khí, tài liệu và các trang bị cần thiết theo quy định.

Trước đó để chuẩn bị cho diễn tập, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo chỉ đạo làm tốt mọi công tác chuẩn bị như: Xây dựng các kế hoạch diễn tập, đắp sa bàn, chuẩn bị đầu bài, văn kiện tác chiến, bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật cho diễn tập.

Diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa

Phát biểu chỉ đạo trong diễn tập, Thiếu tướng Hà Thọ Bình biểu dương sự cố gắng khắc phục khó khăn trong công tác chuẩn bị, cũng như tinh thần, trách nhiệmcủa cán bộ, chiến sĩ đơn vị, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các lực lượng tham gia diễn tập.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]