(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30-7-2019, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ bế giảng lớp học tiếng Lào cho 43 học viên là cán bộ công chức của các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân, Lang Chánh và sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại các Đồn Biên phòng tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Bế giảng lớp học tiếng Lào năm 2019

Chiều 30-7-2019, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ bế giảng lớp học tiếng Lào cho 43 học viên là cán bộ công chức của các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân, Lang Chánh và sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại các Đồn Biên phòng tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Bế giảng lớp học tiếng Lào năm 2019

Trao chứng chỉ cho các học viên.

Đây là khóa học thứ 9 được Bộ Chỉ huy BĐBP phối hợp với Sở nội vụ tỉnh Thanh Hóa mở học theo giáo trình tiếng Lào cơ bản. Sau thời gian đào tạo 2 tháng theo hình thức học tập trung, lớp học đã trang bị cho học viên những kiến thức giao tiếp phổ thông nghe, hiểu và nói được tiếng của nước bạn Lào, học viên đã chấp hành nghiêm nội quy lớp học và quy định của đơn vị. Kết quả, 100% học viên đạt yêu cầu đề ra, trong đó có 16 học viên đạt loại giỏi.

Đây là cơ sở để các học viên sau khi tốt nghiệp về công tác tại địa phương và đơn vị mình làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước, xây dựng mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn, 2 nước Việt Nam - Lào. Tuyên truyền, vận động nhân dân 2 bên biên giới, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển.

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP Thanh Hóa đã trao thưởng cho 5 học viên có thành tích học tập xuất sắc.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]