(Baothanhhoa.vn) - Doanh nghiệp lữ hành là một trong những "kênh" đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu điểm đến, dịch vụ du lịch tới du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời đóng vai trò chủ chốt trong việc kết nối tour, tuyến, góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thúc đẩy sự phát triển du lịch của mỗi địa phương.

Phát huy vai trò của doanh nghiệp lữ hành trong kết nối tour, tuyến du lịch

Doanh nghiệp lữ hành là một trong những “kênh” đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu điểm đến, dịch vụ du lịch tới du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời đóng vai trò chủ chốt trong việc kết nối tour, tuyến, góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thúc đẩy sự phát triển du lịch của mỗi địa phương.

Phát huy vai trò của doanh nghiệp lữ hành trong kết nối tour, tuyến du lịchĐoàn doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh khảo sát tuyến du lịch miền Tây xứ Thanh.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện toàn tỉnh có gần 60 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trong đó có 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Hoạt động chủ yếu được đa số doanh nghiệp lữ hành thực hiện là xây dựng và quảng bá sản phẩm; thiết kế các tour du lịch; đào tạo hướng dẫn viên; tham gia các chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch...

Những năm gần đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động khảo sát, đánh giá và xây dựng sản phẩm. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh nắm bắt thông tin về điểm đến, chất lượng dịch vụ, hướng đến xây dựng tour, tuyến phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Thông qua các chương trình khảo sát do tỉnh Thanh Hóa tổ chức, trong năm 2022 Công ty Lữ hành Hanoitourist - Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã cho ra mắt chương trình du lịch “bình thường mới” với chủ đề: Tour du lịch an toàn “Caravan về xứ Thanh - Theo hành trình di sản”, để phục vụ nhu cầu của du khách, với mức giá hấp dẫn. Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng, cho biết: “Thông qua các chương trình du lịch “Caravan về xứ Thanh - Theo hành trình di sản”, Hanoitourist mong muốn mang đến cho du khách một màu sắc khác của một điểm đến lâu nay được “mặc định” chỉ có sản phẩm du lịch biển”.

Cùng với đơn vị lữ hành Hanoitourist, trong thời gian gần đây đã có rất nhiều đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh xây dựng chương trình du lịch kết nối đến các khu, điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: “Âm vang xứ Thanh”, “Âm vang làng cổ Đông Sơn”, “Teambuilding trải nghiệm lịch sử”... Theo nhận định của một số doanh nghiệp lữ hành, tỉnh Thanh Hóa là địa phương có hạ tầng du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng tốt, đa dạng sản phẩm du lịch, là điều kiện thuận lợi để nâng tầm giá trị điểm đến, tạo nên những sản phẩm du lịch mới, với những trải nghiệm khác biệt. Việc xây dựng tour, tuyến kết nối Thanh Hóa với các địa phương trong cả nước góp phần quảng bá sâu rộng hơn tiềm năng du lịch và hiện thực hóa các chương trình hợp tác phát triển du lịch đã được ký kết trong thời gian qua.

Ông Trần Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh, nhận định: Vai trò của doanh nghiệp trong phát triển sản phẩm du lịch là rất lớn và tăng trưởng ngành du lịch cần sự nỗ lực lớn của các doanh nghiệp lữ hành. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm, kết nối tour, tuyến, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch. Đặc biệt, kể từ khi du lịch phục hồi trở lại, nhiều doanh nghiệp đã có những đóng góp đáng ghi nhận trong việc phát triển các tour, tuyến mới hấp dẫn, đem đến sự hài lòng và từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Thực tế, mỗi doanh nghiệp lữ hành đều nằm trong mối quan hệ tổng thể với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch khác trên thị trường. Do đó, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành không chỉ góp phần tạo ra những tour, tuyến du lịch hấp dẫn, mới mẻ mà còn thúc đẩy các doanh nghiệp dịch vụ du lịch khác phát triển. Với du khách, khi mua các chương trình du lịch trọn gói từ đơn vị lữ hành, không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn giảm chi phí cho việc tìm kiếm thông tin, tổ chức, sắp xếp chuyến du lịch.

Cần khẳng định rằng, doanh nghiệp lữ hành đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tour, tuyến du lịch nói riêng, phát triển ngành du lịch nói chung. Do đó, cần có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lữ hành tham gia khảo sát, kết nối tour, tuyến, tạo chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu du khách. Về phía các doanh nghiệp lữ hành cũng cần tận dụng cơ hội, nắm bắt xu hướng của thị trường để xây dựng và phát triển sản phẩm, kết nối tour, tuyến phù hợp. Đặc biệt, hướng tới chuỗi sự kiện chào hè 2023 của tỉnh, cần sớm tung ra thị trường những chương trình du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong cả nước đến với xứ Thanh.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]