(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 15-9 đến ngày 14-10, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh.

Thanh Hóa xử phạt 5.416 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Từ ngày 15-9 đến ngày 14-10, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh.

Thanh Hóa xử phạt 5.416 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1A qua huyện Quảng Xương.

Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo lực lượng chức năng huy động lực lượng, phương tiện thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm minh vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, nhất là tiếp tục kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, xe ô tô vi phạm chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng và các vi phạm là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, gắn việc kiểm soát, xử phạt vi phạm với tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định về trật tự, ATGT…

Thanh Hóa xử phạt 5.416 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Đào tạo, sát hạch lái xe ô tô các hạng.

Các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 5.416 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, phạt tiền hơn 8,473 tỷ đồng; tạm giữ 944 phương tiện (145 xe ô tô, 791 xe mô tô và 8 phương tiện khác); tước giấy phép lái xe 219 trường hợp.

Tuy nhiên, tháng 10-2021 trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, làm bị thương 23 người. Nguyên nhân gây tai nạn giao thông được lực lượng công an xác định chủ yếu do vi phạm tốc độ, không chú ý quan sát, vi phạm phần đường và làn đường, không giữ khoảng cách, vượt sai quy định.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]