(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm 2021, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dich bệnh COVID -19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia và Chủ tịch UBND tỉnh.

Thanh Hóa xử phạt 19.954 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Những tháng đầu năm 2021, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dich bệnh COVID -19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia và Chủ tịch UBND tỉnh.

Thanh Hóa xử phạt 19.954 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Lực lượng Cảnh sát Giao thông tuần tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn

Cùng với đó, hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý, công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT được đẩy mạnh.

Đặc biệt, hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường, nhất là kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và xử lý vi phạm về tải trọng…

Thanh Hóa xử phạt 19.954 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô các hạng

Các kế hoạch, phương án bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp tết và Lễ hội xuân năm 2021 được thực hiện có hiệu quả. Hoạt động đường thủy mà trọng tâm là việc vận chuyển khách ngang sông bảo đảm an toàn. Ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân và trách nhiệm của người thực thi công vụ được nâng cao. Vì thế, rrật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu bảo đảm ổn định, tai nạn giao thông, va chạm giao thông được kiềm chế và giảm so với cùng kỳ; ùn tắc giao thông không xảy ra, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 đạt kết quả tốt.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban ATGT tỉnh, quý I-2021, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 19.954 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 36,544 tỷ đồng; tạm giữ 13.656 phương tiện, tước 1.592 giấy phép lái xe, tịch thu 11 giấy phép lái xe giả.

Tuy nhiên, quý I-2021 trên địa bàn địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 87 vụ tai nạn giao thông, tăng 102% so với cùng kỳ; làm chết 45 người, tăng 36%; làm bị thương 60 người, tăng 67%.

Thanh Hóa xử phạt 19.954 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Kiểm định xe ô tô

Thời gian tới, Ban ATGT tỉnh và các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan sẽ xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch chuyên đề, các phương án, tổ chức kiểm tra bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT; đẩy mạnh xã hội hoá công tác tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Đồng thời, tiếp tục kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT trong kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm đối với phương tiện vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải, các lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích, vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện giao thông, lái xe quá thời gian quy định.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]