(Baothanhhoa.vn) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành công văn gửi các huyện thị xã, thành phố ven biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Ban Quản lý các cảng cá Hòa Lộc, Lạch Hới, Lạch Bạng về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp và không báo cáo (IUU).

Kiểm tra, xử lý tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác IUU

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành công văn gửi các huyện thị xã, thành phố ven biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Ban Quản lý các cảng cá Hòa Lộc, Lạch Hới, Lạch Bạng về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp và không báo cáo (IUU).

Kiểm tra, xử lý tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác IUU

Tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) cập bến bãi ngang của địa phương.

Trong thời gian qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương triển khai quyết liệt công tác tuyên truyền, vận động, kiểm soát chặt chẽ tàu cá, hướng dẫn các chủ tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, thực hiện đăng kiểm, cấp giấy phéo khai thác thủy sản, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều tàu cá đã hết hạn đăng kiểm, hết hạn giấy phép khai thác thủy sản, chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và một số tàu chưa lắp thiết bị giám sát hành trình do nằm bờ không tham gia khai thác.

Kiểm tra, xử lý tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác IUU

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác hải sản trên vùng biển huyện Hoằng Hóa.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm Luật Thủy sản, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và các quy định về chống khai thác IUU, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển chỉ đạo các xã, phường thông báo trên hệ thống truyền thanh xã, phường yêu cầu các chủ tàu cá thực hiện đăng kiểm tàu cá, gia hạn giấy phép khai thác thủy sản, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các tàu cá cố tình vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Kiểm tra, xử lý tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác IUU

Các lực lượng chức năng kiểm tra thiết bị giám sát hành trình lắp trên tàu cá.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá tại các cửa lạch, bãi ngang, trên biển về chấp hành các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các quy định chống khai thác IUU. Kiên quyết không cho các tàu cá hoạt động trên biển khi không đủ giấy tờ và không đảm bảo trang thiết bị trên tàu theo quy định. Các Ban quản lý cảng cá: Hòa Lộc, Lạch Hới, Lạch Bạng kiên quyết từ chối không cho bốc dỡ sản phẩm tại cảng đối với tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác IUU và thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định. Văn phòng đại diện Thanh tra, kiểm soát nghề cá tại cảng cá Lạch Hới, Hòa Lộc, Lạch Bạng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và lập biên bản giao cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý nghiêm các tàu cá vi phạm theo quy định.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]