(Baothanhhoa.vn) - Thanh Kỳ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Như Thanh, với 1.300 hộ, trên 4.700 nhân khẩu, trong đó dân tộc Thái chiếm 85%. Từ năm 2002, xã tiếp nhận di dân lòng hồ Cửa Đạt (Thường Xuân) đến tái định cư, nên tình hình về tệ nạn ma túy trên địa bàn xã diễn ra phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả mô hình “Thôn tự quản - phòng, chống ma túy” ở xã Thanh Kỳ

Hiệu quả mô hình “Thôn tự quản - phòng, chống ma túy” ở xã Thanh Kỳ

Ban Công an xã Thanh Kỳ giao ban định kỳ với các thôn về công tác tự quản về phòng chống ma túy.

Thanh Kỳ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Như Thanh, với 1.300 hộ, trên 4.700 nhân khẩu, trong đó dân tộc Thái chiếm 85%. Từ năm 2002, xã tiếp nhận di dân lòng hồ Cửa Đạt (Thường Xuân) đến tái định cư, nên tình hình về tệ nạn ma túy trên địa bàn xã diễn ra phức tạp.

Để góp phần phòng ngừa và đấu tranh kiềm chế, làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn, năm 2015 đảng ủy, UBND xã đã xây dựng mô hình “Thôn tự quản - phòng, chống ma túy” ở 14/14 thôn, với các thành viên nòng cốt trong tổ an ninh xã hội (ANXH) của thôn.

Để mô hình hoạt động có hiệu quả, đảng ủy, UBND xã giao cho Ban Công an xã Thanh Kỳ xây dựng kế hoạch, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể về chương trình hành động. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ hướng đến các địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy và được lồng ghép giữa các hội nghị thôn, bản. Đồng thời, vận động nhân dân ký cam kết “Nói không với ma túy”; xây dựng thôn, tổ ANXH không có ma túy... qua đó, nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng, chủ động phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống ma túy trong toàn thể hệ thống chính trị, xã hội và toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã. Kết quả, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, mô hình “Thôn tự quản - phòng, chống ma túy” ở xã Thanh Kỳ đã thực sự phát huy hiệu quả. Từ năm 2015 đến nay, xã đã tổ chức được 185 cuộc họp dân; kẻ vẽ 44 băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống ma túy; tổ chức cho 14/14 thôn xóm và 1.065 hộ dân với 4.673 nhân khẩu ký cam kết “Nói không với ma túy” và xây dựng thôn, tổ ANXH không có ma túy; vận động nhân dân cung cấp 36 tin tố giác tội phạm; tổ chức nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt tại các chi hội cho gần 3.000 hội viên, cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân tham gia, cấp phát hơn 800 tờ rơi, có các nội dung về phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm, phòng chống HIV/AIDS...

Cùng với đó, lực lượng công an xã Thanh Kỳ đã phối hợp với Công an huyện Như Thanh đấu tranh, bắt giữ 2 vụ 6 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; lập hồ sơ đưa vào quản lý tại xã 8 đối tượng liên quan đến sử dụng trái phép chất ma túy. Đến nay, số người nghiện ma túy trên địa bàn xã giảm xuống còn 19 người, không có trường hợp người nghiện ma túy mới phát sinh, không có điểm và tụ điểm phức tạp về ma túy. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn ổn định và đảm bảo, tạo điều kiện cho người dân yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

Khánh Linh


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]