(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-2, TAND tỉnh đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Phượng (SN 1985, tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) và các đồng phạm về tội “Trộm cắp tài sản”. Đây là bị cáo liên quan đến đường dây trộm chó có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá bị phát hiện và bắt giữ hồi tháng 9-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

30 tháng tù cho “kẻ cầm đầu” đường dây trộm chó Thọ Xuân

Ngày 17-2, TAND tỉnh đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Phượng (SN 1985, tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) và các đồng phạm về tội “Trộm cắp tài sản”. Đây là bị cáo liên quan đến đường dây trộm chó có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá bị phát hiện và bắt giữ hồi tháng 9-2019.

30 tháng tù cho “kẻ cầm đầu” đường dây trộm chó ở Thọ Xuân

Các đối tượng trong đường dây trộm chó (Ảnh: Công an tỉnh cung cấp),

Theo cáo trạng, do có mối quan hệ, quen biết nhau từ trước nên Lê Thị Phượng (SN 1985, tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) đã câu kết, móc nối với Trịnh Mạnh Cường (SN 1993, xã Xuân Yên, huyện Thọ Xuân), Trương Thế Lãnh (SN 1991, xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân), Trần Văn Thắng (SN 1986, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân), Lại Khắc Hùng (SN 1981, xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân), Lê Doãn Thành (SN 1985, thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) và Lại Khắc Hải (SN 1982, xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân) đi bắt trộm chó về bán cho Phượng với giá từ 45.000 -50.000 đồng/1kg để kiếm lời.

Từ đầu năm 2019, Lê Thị Phượng sử dụng nhà mình xây dựng hầm chứa kiên cố làm tụ điểm thu mua chó trộm cắp; làm địa điểm để cho các đối tượng tập trung ăn uống, nghỉ ngơi, tắm giặt; cho các đối tượng để lại dụng cụ đi bắt trộm chó như: Bộ kích điện, súng điện tự chế, đèn pin, quần áo bảo hộ, dao hàn tuýp sắt.

Lê Thị Phượng mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó. Phượng thống nhất với các đối tượng bắt trộm được chó về cân bán cho Phượng, Phượng sẽ trừ lùi đi 2 kg để bù vào số tiền đã mua các dụng cụ trên cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó. Lê Thị Phượng khai nhận, trước ngày 15-9-2019, Phượng đã mua chó trộm cắp của các đối tượng trên nhiều lần nhưng không nhớ cụ thể thời gian, số con và tổng trọng lượng từng lần vì không biết chữ nên không có sổ sách ghi chép lại.

30 tháng tù cho “kẻ cầm đầu” đường dây trộm chó ở Thọ Xuân

Các phương tiện, công cụ phục vụ việc trộm chó (Ảnh: Công an tỉnh cung cấp)

Đêm 14-9, rạng sáng ngày 1-9-2019, các đối tượng đã trộm cắp được 21 con chó về bán cho Phượng, cân tổng trọng lượng là 253 kg. Phượng mới thanh toán cho Trần Văn Thắng 1,4 triệu đồng, còn lại chưa kịp thanh toán tiền thì bị bắt quả tang. Theo kết luận giám định tài sản, 21 con chó nặng 253kg, trị giá 17.710.000 đồng. Trong đó, đã xác định được chủ của 19 con chó, tổng trọng lượng là 239 kg, trị giá 16.730.000 đồng do các nhóm thực hiện trộm cắp.

Hành vi phạm tội nêu trên của Lê Thị Phượng và đồng phạm là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến tài sản của người khác mà còn gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Kết thúc phiên xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phượng 30 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; đồng thời phạt bổ sung 5 triệu đồng để xung công quỹ Nhà nước.

Bị cáo Trương Thế Lãnh phải nhận mức án 28 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Các bị cáo Trần Văn Thắng, Trịnh Văn Cường, Lại Khắc Hùng, Lê Doãn Thành, Lại Khắc Hải nhận mức án 26 tháng tù về tội danh nêu trên.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 hồ đoạt - 19:29 18/02/20

 Trả lời

Bọn này mà phạt vài chục tháng tù thì có đáng gì đâu? Trong khi chúng có khả năng cướp đi sinh mạng của những người chủ bảo vệ tài sản.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]