(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12 - 3, Đoàn Thẩm tra, thẩm định nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Đoàn thẩm định) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị là thành viên Đoàn thẩm định cùng tham gia, đóng góp ý kiến.

Triển khai nhiệm vụ thẩm tra, thẩm định Nông thôn mới năm 2021

Chiều 12 - 3, Đoàn Thẩm tra, thẩm định nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Đoàn thẩm định) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị là thành viên Đoàn thẩm định cùng tham gia, đóng góp ý kiến.

Triển khai nhiệm vụ thẩm tra, thẩm định Nông thôn mới năm 2021

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh, năm 2020 toàn tỉnh phấn đấu có 2 huyện, 30 xã đạt chuẩn NTM, 16 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Tuy nhiên, các địa phương đã đăng ký 39 xã đạt chuẩn NTM, 47 xã NTM nâng cao, 15 xã NTM kiểu mẫu.Triển khai nhiệm vụ thẩm tra, thẩm định Nông thôn mới năm 2021

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Trên cơ sở danh sách các huyện, xã đăng ký phấn đấu đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2020, các ngành thành viên đã kiểm tra, hướng dẫn, đánh giá hoàn thành các nội dung, tiêu chí cả về hồ sơ và thực tế của các địa phương. Nhờ đó, đã giúp các địa phương có sự chủ động hơn trong tự rà soát, đánh giá, thẩm tra và hoàn thiện hồ sơ chứng minh đạt chuẩn các tiêu chí. Sau khi có văn bản đề nghị đánh giá, xác nhận mức độ đạt các tiêu chí, các ngành thành viên Đoàn thẩm định đã chủ động sắp xếp thời gian, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí của các xã, huyện để gửi về Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, tổ chức đoàn thẩm định, thẩm tra tập trung.

Triển khai nhiệm vụ thẩm tra, thẩm định Nông thôn mới năm 2021

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham gia ý kiến tại hội nghị

Trong năm 2020, Đoàn thẩm định của tỉnh đã tổ chức 13 cuộc thẩm định mức độ đạt chuẩn NTM cho 31 xã. Với các xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, Đoàn thẩm định đã tổ chức 5 hội nghị thẩm định tập trung, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho 22 xã và xã Đông Văn (Đông Sơn) đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Triển khai nhiệm vụ thẩm tra, thẩm định Nông thôn mới năm 2021

Đại diện Sở Lao động, Thương bình và Xã hội thảo luận về nội dung thẩm định tiêu chí hộ nghèo và thu nhập.

Tại hội nghị, các thành viên Đoàn Thẩm định đã phân tích những mặt đạt được, chỉ ra những hạn chế, vấn đề cần điều chỉnh trong quá trình thẩm tra, thẩm định.

Đại diện nhiều ngành thành viên đã nêu ra những bất cập riêng trong thẩm định tiêu chí liên quan đến ngành mình; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thẩm tra, thẩm định với những ngành thành viên khác.

Triển khai nhiệm vụ thẩm tra, thẩm định Nông thôn mới năm 2021

Đồng chí Trần Đức Năng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh tổng hợp ý kiến hội nghị.

Năm 2021, Đoàn thẩm định thống nhất sẽ tích lũy kinh nghiệm, đổi mới phương pháp trong quá trình thẩm tra, thẩm định NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu cho các xã, huyện. Trên cơ sở kế hoạch tỉnh giao, phấn đấu có thêm ít nhất 19 xã, 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; có 26 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 7 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đoàn thẩm định sẽ nỗ lực giúp đỡ và đồng hành cùng các địa phương để đạt và vượt các mục tiêu trên.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]