(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-6, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, thẩm định các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM) tại xã Phú Lộc (Hậu Lộc).

Thẩm định xã Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Sáng 3-6, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, thẩm định các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM) tại xã Phú Lộc (Hậu Lộc).

Thẩm định xã Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Toàn cảnh hội nghị thẩm định.

Các thành viên đoàn thẩm định là đại diện các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển hạ tầng, công tác bảo vệ môi trường, tìm hiểu đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã.

Thẩm định xã Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Sân thể thao, nhà văn hóa thôn Thuần Nhất, xã Phú Lộc.

Tại hội nghị thẩm định, đại diện UBND xã Phú Lộc đã báo cáo tình hình và những kết quả trong xây dựng xã NTMKM của địa phương. Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2013, xã Phú Lộc tiếp tục xây dựng các tiêu chí của xã NTM nâng cao và NTMKM. Xã đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ cho các thôn phát triển hạ tầng theo tiêu chí NTMKM, hỗ trợ người dân phát triển các mô hình sản xuất tập trung, các vùng chuyên canh, các vùng liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.

Thẩm định xã Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Thiết chế văn hóa theo tiêu chí NTM Kiểu mẫu tại làng Xuân Yên, xã Phú Lộc.

Đến nay, xã Phú Lộc đã huy động hơn 504 tỷ đồng để xây dựng các tiêu chí của xã NTMKM. Từ các nguồn lực đầu tư, xã đã phát triển hệ thống hạ tầng trên các lĩnh vực tương đối khang trang, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và phục vụ đời sống Nhân dân địa phương.

Theo một số chỉ tiêu tự đánh giá của xã, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 69,32 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0%.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao tiêu chí sản xuất của xã Phú Lộc. Từ nhiều năm nay địa phương là một trong những điển hình của tỉnh trong phát triển cây trồng vụ đông, phát triển các vùng rau màu hàng hóa chuyên canh, xuất khẩu, các mô hình liên kết sản xuất gắn với đầu ra bền vững cho sản phẩm. Bên cạnh đó một số đại biểu đã chỉ ra những nhược điểm, vấn đề còn hạn chế trong hồ sơ thủ tục cũng như thực hiện các tiêu chí, cần được sửa chữa khắc phục ngay.

Thẩm định xã Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Nhiều ý kiến đóng góp tại hội nghị thẩm định.

Đại diện các sở, ngành thành viên đoàn thẩm định đã bỏ phiếu, đồng ý xã Phú Lộc đạt các tiêu chí chuẩn của xã NTMKM. Đây là cơ sở để Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa trình Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã Phú Lộc đạt chuẩn NTMKM trong thời gian tới.

Nếu được công nhận, đây là xã NTMKM thứ 3 của tỉnh sau Đông Văn (Đông Sơn) và Định Tân (Yên Định).

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]