(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-1, đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM cho các xã: Hà Hải, Yên Dương và xã NTM nâng cao cho xã Hà Lai (Hà Trung).

Thẩm định nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao cho các xã tại huyện Hà Trung

Ngày 19-1, đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM cho các xã: Hà Hải, Yên Dương và xã NTM nâng cao cho xã Hà Lai (Hà Trung).

Thẩm định nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao cho các xã tại huyện Hà Trung

Toàn cảnh hội nghị

Đoàn thẩm định của tỉnh đã đi thực tế để kiểm tra, thẩm định việc phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa và việc thực hiện các tiêu chí theo Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân các xã. Nhất là qua xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm xanh - sạch - đẹp, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.

Thẩm định nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao cho các xã tại huyện Hà Trung

Đoàn thẩm tra thăm hỏi đời sống người dân thôn Thổ Khối, xã Yên Dương

Trong quá trình triển khai chương trình xây dựng NTM, tùy điều kiện thực tế, 2 xã Hà Hải và Yên Dương đều có những cách làm linh hoạt, sáng tạo, huy động nhiều nguồn lực khác nhau để đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng nông thôn. Các xã cũng đã làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch sử dụng đất; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất mới, từng bước hình các vùng chuyên canh hàng hóa hiệu quả cao. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ thương mại, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm lao động nông thôn.

Thẩm định nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao cho các xã tại huyện Hà Trung

Một góc xã Hà Lai

Riêng xã Hà Lai, sau khi được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong xã luôn giữ vững và phát huy chất lượng các tiêu chí. Đồng thời thực hiện các giải pháp phấn đấu đạt bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Trong đó, chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Qua đó, kinh tế - xã hội của địa phương có sự phát triển vượt bậc, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét so với thời điểm đạt chuẩn NTM

Thẩm định nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao cho các xã tại huyện Hà Trung

Mô hình trang trại xã Yên Dương cho hiệu quả kinh tế khá.

Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người xã Hà Hải ước đạt gần 49 triệu đồng, xã Yên Dương gần 50 triệu đồng, xã Hà Lai gần 53 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo của cả 3 xã giảm còn dưới 2 %… Đáng chú ý là các xã đều không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Trên cơ sở báo cáo và quá trình kiểm tra thực tế tại các địa phương, các thành viên trong Đoàn thẩm định đã phân tích kết quả thực hiện các tiêu chí, những tiêu chí mạnh, tiêu chí chưa hoàn thiện đề nghị các xã cần tiếp tục hoàn thiện.

Căn cứ vào báo cáo thẩm tra của UBND huyện Hà Trung, báo cáo thẩm định của các ngành phụ trách tiêu chí, đoàn thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất xã Hà Hải và Yên Dương đạt 19/19 tiêu chí NTM; xã Hà Lai đạt 15/15 tiêu chí NTM nâng cao năm 2021.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]