(Baothanhhoa.vn) - Tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới được đánh giá dựa trên tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt từ 80% diện tích trở lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Có 512 xã được đánh giá đạt tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới

Có 512 xã được đánh giá đạt tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới

Kênh mương nội đồng xã Đông Yên (Đông Sơn) được kiên cố hóa.

Tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới được đánh giá dựa trên tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt từ 80% diện tích trở lên.

Đây được xem là tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới. Bởi vậy, để đạt tiêu chí này, những năm qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ; đồng thời, huy động nguồn lực, nhân công của nhân dân để xây dựng kênh mương, đường giao thông nội đồng... Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tích tụ ruộng đất, xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, cánh đồng mẫu lớn, tạo thuận lợi cho công tác tưới tiêu trong quá trình sản xuất.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, nên đến nay, toàn tỉnh có 512 xã được đánh giá đạt tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới, đạt 89,4% số xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tiến Xuân


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]