(Baothanhhoa.vn) - Xác định đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ngay từ đầu năm 2023, UBND huyện Nông Cống đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để việc giải ngân vốn đầu tư công đạt theo kế hoạch đề ra.

Nông Cống đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Xác định đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ngay từ đầu năm 2023, UBND huyện Nông Cống đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để việc giải ngân vốn đầu tư công đạt theo kế hoạch đề ra.

Nông Cống đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư côngCông trường thi công Dự án Khu thể dục, thể thao huyện Nông Cống.

Tại công trường thi công Dự án Khu thể dục, thể thao huyện Nông Cống, không khí làm việc rất khẩn trương. Tất cả đang phấn đấu vì mục tiêu chung là hoàn thành trước kế hoạch để đưa công trình vào sử dụng. Dự án với các hạng mục: trồng cỏ mặt sân, đường pitch, sân khấu, khán đài, hệ thống tường rào, nhà bảo vệ, hệ thống điện và nhiều công trình phụ trợ khác đang được gấp rút hoàn thiện. Để bảo đảm tiến độ thi công như cam kết với chủ đầu tư, ngay sau Tết Nguyên đán 2023, đơn vị thi công đã huy động công nhân, máy móc, nguyên vật liệu triển khai.

Anh Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Nông Cống, cho biết: Thời gian qua, UBND huyện đã đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, giám sát các đơn vị trúng thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình; tranh thủ lập thủ tục thanh quyết toán đối với các công trình đã có khối lượng hoàn thành, phấn đấu đến cuối năm giải ngân đạt kế hoạch vốn được giao. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát từ khâu khảo sát thiết kế đến thi công xây dựng nhằm bảo đảm chất lượng công trình đạt hiệu quả cao. Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng kế hoạch. Điều này vừa tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội vừa góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị trên địa bàn.

Được biết, tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2022 của huyện Nông Cống đạt 118 tỷ đồng. Năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư công của huyện là hơn 343,2 tỷ đồng. Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện là đơn vị được UBND huyện Nông Cống giao làm chủ đầu tư nhiều dự án trên địa bàn. Ngay từ khi chuẩn bị dự án, ban đã tích cực phối hợp với hội đồng giải phóng mặt bằng, các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, linh hoạt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch giao các nhà thầu thi công. Đồng thời, phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động để Nhân dân nắm bắt chủ trương; tiến hành rà soát, thống kê diện tích và số hộ dân bị thu hồi đất để có phương án đền bù, tạo sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện dự án. Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng sẽ tập trung khởi công mới một số công trình trọng điểm, đôn đốc nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, qua đó góp phần giải ngân ngay trong những tháng đầu năm.

Xác định triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện, Huyện ủy, UBND huyện Nông Cống đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và chủ động, tranh thủ, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Ngay từ đầu năm huyện đã phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Đồng thời, rà soát, đôn đốc không để xảy ra tình trạng tồn đọng vốn, tồn đọng hồ sơ; tăng cường phối hợp giữa chủ đầu tư với nhà thầu, chính quyền địa phương; kịp thời điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư các dự án chậm tiến độ sang các dự án có tiến độ thực hiện tốt, có nhu cầu bổ sung vốn, đảm bảo tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Việc đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như chuẩn bị đầu tư đối với các dự án ngay từ những tháng đầu năm, là một trong những yếu tố quan trọng để Nông Cống hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]