(Baothanhhoa.vn) - Giải Việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVII – năm 2023 vừa kết thúc, cũng là lúc những gương mặt xuất sắc nhất giải được tìm ra. Có gương mặt thân quen và cả những nhân tố bất ngờ.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Giải Việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVII – năm 2023 vừa kết thúc, cũng là lúc những gương mặt xuất sắc nhất giải được tìm ra. Có gương mặt thân quen và cả những nhân tố bất ngờ.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Lê Văn Thao – cái tên quen thuộc ở vị trí số 1

Tại Giải Việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVII – năm 2023, VĐV Lê Văn Thao (số đeo 070) đến từ thị xã Nghi Sơn, đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung chạy 5.000m dành cho nam.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

VĐV Lê Văn Thao giành HCV Giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVII.

Sinh năm 1995, trong gia đình không ai theo nghiệp thể thao, Lê Văn Thao lại có đam mê đặc biệt với môn điền kinh. Từ nhỏ Thao đã có năng khiếu vượt trội với bộ môn điền kinh - môn thể thao tốc độ, nên em đã sớm được bồi dưỡng. Từ những năm học THCS, Thao đã giành nhiều thành tích cấp trường, cấp huyện ở bộ môn này.

Năm 2016, Lê Văn Thao được chọn vào Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh. Tại đây, Thao tích cực tham gia các giải điền kinh và từng đạt giải Nhất của trường cũng như nằm trong tốp dẫn đầu tại các giải do TP Hà Nội tổ chức. Những thành tích mà Lê Văn Thao đạt được không chỉ đem lại niềm tự hào cho bản thân, gia đình, mà còn là động lực giúp Thao có thêm niềm tin vào chính mình để đạt được những thành tích cao hơn nữa.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Với tinh thần thoải mái và sự chuẩn bị khá tốt, ngay sau hiệu lệnh của trọng tài, Thao đã nhanh chóng vượt qua nhiều VĐV ở điểm xuất phát và luôn nằm trong top đầu các VĐV dẫn đầu chặng đua 5.000m dành cho nam.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Ở chặng nước rút, bằng kinh nghiệm và những sải chân dài lợi thế, Thao đã bứt tốc mạnh mẽ để cán đích đầu tiên. Thành tích ấn tượng của Thao không chỉ mang về cho em tấm HCV, mà còn góp phần quan trọng mang về giải Nhì đồng đội nam và giải Nhì toàn đoàn cho Đoàn VĐV thị xã Nghi Sơn.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Lê Văn Thao chia sẻ, đối với em, điền kinh là niềm đam mê trong cuộc sống, vừa giúp em rèn luyện để nâng cao sức khoẻ, sự dẻo dai, đồng thời rèn luyện được sự kiên trì để vượt qua những giới hạn của bản thân. Để có được thành tích tại các giải đấu, ngoài thời gian đi học và luyện tập chuyên môn, em còn tự luyện tập để nâng cao sự dẻo dai và trau dồi các kỹ thuật. Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đây là lần thứ 2 đoạt HCV Giải việt dã Báo Thanh Hoá.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Hiện nay, Lê Văn Thao đang là sinh viên năm cuối, Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh, Thao mong muốn trở thành một giáo viên để truyền đam mê bộ môn điền kinh cho thế hệ trẻ và phong trào rèn luyện thể dục thể thao, giúp các em có một thể lực tốt trong hành trang của cuộc sống.

Nữ VĐV trẻ đầy tiềm năng

Với vóc dáng nhanh nhẹn, dẻo dai, VĐV Đỗ Thị Nguyệt, sinh năm 1998, số báo danh 079 đến từ đoàn TP Thanh Hoá đã liên tục bứt tốc bỏ xa các đối thủ và xuất sắc cán đích đầu tiên trên đường chạy 3.000m nữ tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVII - Chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Vận động viên Đỗ Thị Nguyệt, số báo danh 079 đến từ đoàn TP Thanh Hoá đã giành giải nhất trên đường chạy 3.000m nữ.

Với niềm đam mê thể thao từ nhỏ, nhất là môn điền kinh, nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi sáng trước khi đi học, Nguyệt đều dành khoảng 30 phút để chạy bộ và đó cũng chính là cách rèn luyện sức khỏe, phát huy năng khiếu về môn điền kinh.

Nhận thấy đam mê, tố chất và khả năng phát triển điền kinh của Nguyệt nên người thân và nhà trường đã tạo điều kiện để em được tham gia các giải do nhà trường và TP Thanh Hoá tổ chức. Tinh thần tập luyện, thi đấu và khả năng của Nguyệt đã lọt vào “tầm ngắm” của các HLV và Nguyệt được đánh giá là VĐV đầy tiềm năng ở bộ môn điền kinh. Đây cũng chính là bước ngoặt để Nguyệt tiếp tục phát huy năng khiếu điền kinh của mình tham gia nhiều giải hơn, trong đó có Giải việt dã Báo Thanh Hóa.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Các VĐV trên đường chạy.

Nguyệt chia sẻ: “Để tham gia tốt ở Giải Việt dã Báo Thanh Hoá lần thứ XXVII, sự nhanh nhẹn được xem là điều tiên quyết, nhưng ở đó còn cần sự kiên trì và bền bỉ trong tập luyện để vươn đến thành công. Bởi vậy, hàng ngày em luôn tích cực luyện tập chuyên môn, nâng cao sự dẻo dai và trau dồi các kỹ thuật phân bổ sức bền, nhịp thở trong quá trình chạy. Nhờ đó, em luôn giữ vững được phong độ ở các vòng chạy, khi đến giai đoạn nước rút, em đã vươn lên dẫn đầu. Em cảm thấy rất tự hào vì đã về đích đầu tiên đóng góp vào thành tích chung của toàn đoàn. Tham gia giải Việt dã Báo Thanh Hoá cũng chính là “sân chơi” bổ ích để em có thể theo đuổi ước mơ trở thành VĐV điền kinh chuyên nghiệp trong tương lai”.

Những VĐV xuất sắc ở Giải Việt dã Báo Thanh Hóa

Các VĐV tăng tốc ở chặng cuối.

Với sự cố gắng, nỗ lực trong tập luyện, tinh thần thoải mái và sự chuẩn bị khá tốt để tham gia Giải Việt dã Báo Thanh Hóa, VĐV Đỗ Thị Nguyệt đã về đích đầu tiên trên đường đua 3.000m dành cho nữ và giành tấm HCV.

Tô Hà - Nguyễn Đạt


Tô Hà - Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]