(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa đã tích cực vận động các nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt cần được giúp đỡ.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa: Cầu nối những tấm lòng vàng với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa đã tích cực vận động các nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt cần được giúp đỡ.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa: Cầu nối những tấm lòng vàng với trẻ em có hoàn cảnh khó khănĐại diện Công ty TNHH Ecco Việt Nam có địa chỉ tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương thăm, tặng quà cho các cháu mầm non ở huyện Cẩm Thủy.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh có 937.255 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 25,4% dân số toàn tỉnh, trong đó có 113.999 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB) và có nguy cơ rơi vào HCĐB. Trong 2 năm (2020-2021), từ nguồn kinh phí trên 7 tỷ đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ, bảo vệ, chăm sóc cho 6.857 trẻ em được thụ hưởng. Trong đó, có 2.030 trẻ được uống sữa miễn phí liên tục 3 tháng/năm, 32 trẻ được tài trợ mổ tim bẩm sinh, 10 trẻ được phẫu thuật mắt, 5 trẻ phẫu thuật dị tật vận động, 5 trẻ phẫu thuật hàm ếch, 6 công trình nước sạch được đầu tư, 800 trẻ em được hỗ trợ công cụ, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu; 528 trẻ em được cấp học bổng và hỗ trợ dài hạn; tặng 265 xe đạp, tặng 50 xe lăn, 400 cặp phao cứu sinh, phục hồi chức năng cho 5 trẻ em; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 3 trường học, 1 điểm vui chơi cộng đồng; tổ chức các sự kiện thăm hỏi, giao lưu cho 2.584 trẻ em nhân dịp lễ, tết; thăm, viếng hỗ trợ đột xuất 87 trẻ em bị tai nạn đuối nước, thương tích nặng... Trong 6 tháng đầu năm 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam tài trợ cho 4 cơ sở trợ giúp xã hội gần 18.200 hộp sữa Vinamilk, trị giá trên 130 triệu đồng. Phối hợp với nhà tài trợ Nestlé Việt Nam tặng 250 suất quà là các loại bánh ăn dặm cho trẻ em với tổng số tiền gần 170 triệu đồng. Thực hiện chương trình phối hợp giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tài trợ, đã có 7 trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật tim với tổng kinh phí hỗ trợ 305 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa còn phối hợp với Bệnh viện Nhi tổ chức khám sàng lọc, kiểm tra 6 trẻ bị mắc bệnh tim bẩm sinh và đã chỉ định phẫu thuật cho 2 trẻ. Hiện đang hoàn thiện hồ sơ gửi Tổ chức VCF xét duyệt, tài trợ.

Thực hiện Dự án “Vận động nguồn lực phẫu thuật dị tật cho trẻ em khuyết tật giai đoạn 2021-2025”, quỹ phối hợp với Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội và nhà tài trợ (Tổ chức SAP-VN, Hoa Kỳ) tổ chức khám sàng lọc, tư vấn cho 324 trẻ bị khuyết tật vận động và chỉ định phẫu thuật cho 61 bệnh nhân. Hiện đã phẫu thuật chỉnh hình cho 18 ca; vật lý trị liệu cho 4 lượt bệnh nhân. Ngoài ra còn có các chương trình khác như: hỗ trợ công trình nước sạch, nhà vệ sinh trường học; hỗ trợ xe đạp; cấp học bổng và hỗ trợ dài hạn; tổ chức các sự kiện thăm hỏi, giao lưu cho trẻ em nhân dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi 1-6; thăm, viếng hỗ trợ đột xuất trẻ em bị tai nạn đuối nước, thương tích nặng...

Ông Lại Thế Quảng, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa, cho biết: Với chức năng tổ chức các hoạt động huy động, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ, hiến tặng, đóng góp bằng tiền hoặc hiện vật để thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm quyền trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa đã thực hiện tốt vai trò “cầu nối” những tấm lòng vàng với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới quỹ tiếp tục duy trì, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các nhà tài trợ có sự đóng góp thường xuyên hằng năm. Chủ động kết nối với các nhà tài trợ có tiềm năng nhằm kêu gọi sự chia sẻ, đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt với mục tiêu không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Bài và ảnh: Mai Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]