(Baothanhhoa.vn) - Ngày chúng tôi đến thăm, mẹ con chị Hiền vừa trở về sau đợt điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Khuôn mặt chị chất chứa những lo lắng, dằn vặt và bất lực. Không biết gia đình sẽ cầm cự được đến khi nào bởi căn bệnh quái ác kia có thể dập tắt mọi hi vọng, ước mơ của gia đình

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗi đau của cặp vợ chồng hiếm muộn có con bị bệnh hiểm nghèo

Ngày chúng tôi đến thăm, mẹ con chị Hiền vừa trở về sau đợt điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Khuôn mặt chị chất chứa những lo lắng, dằn vặt và bất lực. Không biết gia đình sẽ cầm cự được đến khi nào bởi căn bệnh quái ác kia có thể dập tắt mọi hi vọng, ước mơ của gia đình

Nỗi đau của cặp vợ chồng hiếm muộn có con bị bệnh hiểm nghèo

Cháu Nguyễn Tiến Minh, sinh năm 2013, xã Hoằng Giang (Hoằng Hóa) bị mắc bệnh suy giảm hệ miễn dịch thể kết hợp.

Kết hôn 7 năm vẫn không có con, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng, chị Lê Thị Hiền, thôn Trinh Lộc, xã Hoằng Giang (Hoằng Hóa) đã bươn chải khắp nơi, làm đủ mọi nghề để có tiền chạy chữa, kiếm một mụn con. Năm 2013, cháu Nguyễn Tiến Minh ra đời khôi ngô, tuấn tú như một phép màu mà thượng đế ban tặng cho những nỗ lực, hi sinh ấy. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Tiến Minh bắt đầu bị những đợt bệnh không rõ nguyên nhân: Viêm mũi họng, phế quản, viêm phổi, nhiễm trùng máu, sốt liên tục. Mặc dù 2 vợ chồng chị Hiền đã bỏ công việc để đưa con đi khám, nằm viện nhiều lần nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm và có triệu chứng trầm trọng hơn.

Nỗi đau của cặp vợ chồng hiếm muộn có con bị bệnh hiểm nghèo

Cháu Tiến Minh phải ra Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, nằm viện 2 lần/ tháng.

Năm 2016, khi cậu bé Tiến Minh tròn 3 tuổi, sau một đợt sốt, hạch nổi đầy người, phải thở ô xy để duy trì sự sống. Gia đình đưa Tiến Minh ra Bệnh viện Nhi Trung ương để khám, điều trị, mong muốn tìm nguyên nhân chữa bệnh cho con. Sau nhiều lần xét nghiệm, hội chẩn, bác sĩ kết luận bé Nguyễn Tiến Minh bị “Suy giảm miễn dịch bẩm sinh”. Theo từng chặng đường mà chị Hiền – mẹ bé tổng hợp lại, mỗi tháng 2 lần đều đặn mẹ con lại đưa nhau đi, về giữa Bệnh viện Nhi Trung ương – Thanh Hóa, chưa kể những đợt trái gió, trở trời, sức đề kháng của con yếu, nhiễm nhiều loại bệnh khiến tình trạng trở nên trầm trọng, đó là những chuỗi ngày hai mẹ con “gắn bó” dài hạn tại bệnh viện. Những tưởng đó là tận cùng của khó khăn. Nhưng cuối năm 2019, bác sĩ đã kết luận cháu Tiến Minh bị suy giảm miễn dịch thể kết hợp (suy giảm bạch cầu và tiểu cầu), cần ghép tủy gấp mới có thể tiếp tục sống.

Nỗi đau của cặp vợ chồng hiếm muộn có con bị bệnh hiểm nghèo

Xác nhận của Bệnh viện Nhi Trung ương về tình trạng bệnh của cháu Nguyễn Tiến Minh.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Hiền, mẹ của bé Tiến Minh vừa khóc, vừa nói: “Chúng tôi thật sự bế tắc rồi, cả gia đình nội ngoại như ngồi trên đống lửa. Tiền bạc tôi không kiếm ra, mà chi phí cho điều trị của cháu thì tốn kém quá. Bố cháu suốt ngày tìm việc, ai thuê gì làm nấy nhưng chẳng được bao nhiêu. Gia đình 2 bên cũng nghèo, đã cố gắng hỗ trợ chúng tôi suốt quá trình chữa bệnh của cháu rồi. Không có tiền làm phẫu thuật, không lẽ vợ chồng tôi phải để con ở nhà, nhìn con chết dần sao?!”.

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình bé Tiến Minh, ông Cao Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang, cho biết: “Gia đình chị Lê Thị Hiền và anh Nguyễn Văn Hưng là một trong những hộ nghèo, thuộc đối tượng nạn nhân chất độc màu da cam đời thứ 2 (bố đẻ anh Nguyễn Văn Hưng là bộ đội bị nhiễm chất độc hóa học). Hai vợ chồng có hơn 5 sào ruộng khoán, còn lại ai thuê gì làm nấy. Từ ngày cháu Tiến Minh bị bệnh, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi, đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Hiện tại UBND xã đã kêu gọi người dân địa phương và các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ, song chi phí chưa được bao nhiêu. Không hiểu gia đình sẽ cầm cự được đến khi nào”.

Mỗi ngày, anh Hưng lại miệt mài, tất tả tìm kiếm việc làm để có thể có thêm chi phí lo chữa bệnh cho con. Còn chị Hiền chỉ có thể quanh quẩn với con, mong ngóng từng giây phút con trai khỏe mạnh để tranh thủ chăm lo vài sào ruộng lấy gạo ăn cho gia đình. Nhìn con trai ngày ngày chống chọi với bệnh tật và nuôi dưỡng ước mơ được khỏe mạnh để đến trường như bạn bè cùng trang lứa, vợ chồng anh Hưng, chị Hiền chỉ biết khóc cho số phận và bất lực khi không thể lo đủ chi phí làm phẫu thuật, cứu sống con của mình.

Ngày chúng tôi đến thăm, mẹ con chị Hiền vừa trở về sau đợt điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Khuôn mặt chị chất chứa những lo lắng, dằn vặt và bất lực. Không biết gia đình sẽ cầm cự được đến khi nào bởi căn bệnh quái ác kia có thể dập tắt mọi hi vọng, ước mơ của gia đình nhỏ bé ấy. Cần lắm những tấm lòng hảo tâm đồng cảm, sẻ chia với gia đình chị Hiền trong giai đoạn khó khăn này, để cậu bé Tiến Minh có cơ hội sống và thực hiện những giấc mơ của mình!

Mọi sự hỗ trợ xin được gửi về:

Anh Nguyễn Văn Hưng, chị Lê Thị Hiền, thôn Trinh Lộc, xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT: 0976476908

STK: 3501205913137 (chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hưng) - Ngân hàng Agribank, Chi nhánh thành phố Thanh Hoá.

Hoặc: 0781000504716 (chủ tài khoản: Lê Thị Hiền) - Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh thành phố Thanh Hoá.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]