(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-8, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân phối hợp với Công ty xi măng Long Sơn đã khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Vũ Đức Lộc, Vũ Thị Anh Thư, học sinh trường THCS Quảng Phú, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân.

Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thọ Xuân

Ngày 6-8, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân phối hợp với Công ty xi măng Long Sơn đã khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Vũ Đức Lộc, Vũ Thị Anh Thư, học sinh trường THCS Quảng Phú, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân.

Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thọ Xuân

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân, Công ty xi măng Long Sơn cùng các doanh nghiệp, nhà hảo trao biểu trưng ngôi nhà cho hai anh em Vũ Đức Lộc, Vũ Thị Anh Thư.

Vũ Đức Lộc, Vũ Thị Anh Thư là hai anh em, hiện theo học tại trường THCS Quảng Phú, sinh sống tại thôn 3, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân. Bố các em bị bệnh hiểm nghèo mất từ khi các em đang còn nhỏ, mẹ năm nay gần 50 tuổi, thường xuyên ốm đau, không có việc làm ổn định. Hàng tháng sinh hoạt của 3 người phụ thuộc vào số tiền 540.000 đồng trợ cấp xã hội của nhà nước. Gia đình hai em không có nhà riêng và cũng không có điều kiện để xây dựng nhà. Ba mẹ con ở nhờ căn nhà cấp 4 của gia đình bác trai đã xuống cấp. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng hai anh em luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động Đội.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ cuối tháng 4-2021 đến nay đã hoàn thành. Ngôi nhà mới được xây dựng là loại nhà cấp 4 kiên cố với tổng diện tích xây dựng gần 70m2, tổng kinh phí 115 triệu đồng. Trong đó Công ty xi măng Long Sơn hỗ trợ vật liệu xây dựng và tiền mặt, tổng trị giá 50 triệu đồng; Đoàn xã Quảng Phú đã huy động gần 50 lượt ĐVTN tham gia giúp đỡ gia đình lăn sơn, hỗ trợ ngày công trong quá trình xây dựng ngôi nhà với tổng trị giá gần 4 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao ngôi nhà, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Quảng Phú đã tặng quà cho hai anh em. CLB Doanh nhân trẻ huyện Thọ Xuân trao tặng 2 bàn học để các em có góc học tập đảm bảo.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]