(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ)” của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung triển khai, thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực cho đoàn viên, NLĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động

Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ)” của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung triển khai, thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực cho đoàn viên, NLĐ.

Đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xác định việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp, tìm kiếm đối tác cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu, hỗ trợ về mặt kinh tế cho đoàn viên công đoàn và NLĐ. Trong quá trình thực hiện chương trình, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với các doanh nghiệp cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các gian hàng phúc lợi tại các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp có đông công nhân, NLĐ, tạo điều kiện để NLĐ được thụ hưởng các chính sách ưu đãi của chương trình. Nhiều công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, thương lượng, ký kết thỏa thuận hợp tác mới ở cấp mình; đồng thời sử dụng các cơ sở vật chất hiện có của tổ chức công đoàn để thực hiện chính sách ưu đãi cho đoàn viên, NLĐ. Điển hình như LĐLĐ TP Thanh Hóa, LĐLĐ huyện Triệu Sơn, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, công đoàn ngành xây dựng... đã ký kết và phối hợp với Công ty CP FPT, Bưu điện tỉnh, Mobifone Thanh Hóa... Kết quả, từ năm 2016 đến nay, đã giúp cho gần 53.000 đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi từ mua sản phẩm giảm giá và nhận các suất quà tài trợ từ doanh nghiệp.

Với sự tích cực, sáng tạo trong phối hợp thực hiện, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 20 đối tác triển khai thực hiện các thỏa thuận đã ký kết với Tổng LĐLĐ Việt Nam, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Thông qua đó, đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động ở các huyện, thị xã, thành phố đã được tiếp cận và hưởng lợi từ chương trình. Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, với chương trình “Mái ấm công đoàn” và các hoạt động xã hội từ thiện, đã có 76.000 đoàn viên và NLĐ được thụ hưởng với tổng số tiền hơn 16,54 tỷ đồng; trong đó, trao tặng hơn 12,54 tỷ đồng “Mái ấm công đoàn” và 4 tỷ đồng các hoạt động xã hội từ thiện. Bên cạnh đó, các chương trình: Tết sum vầy; trao tặng vé tàu, xe nhân dịp Tết Nguyên đán; bán hàng giảm giá và nhiều hoạt động khác đã góp phần hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên công đoàn và NLĐ tại các doanh nghiệp. Tại chương trình Tết sum vầy 2019, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã chi từ ngân sách công đoàn 400 triệu đồng để trao quà tết cho 400 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn; chi từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” 1.535 triệu đồng hỗ trợ cho 42 đoàn viên xây dựng và sửa chữa nhà ở; trao 80 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam với giá trị 104 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ và nhiều phần quà hỗ trợ khác từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp...

Qua hai năm triển khai, “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ” tạo bước chuyển biến quan trọng trong tư duy về hoạt động công đoàn theo hướng mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho NLĐ, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên, thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn với đoàn viên, NLĐ. Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Để chương trình ngày càng đến gần hơn với đối tượng thụ hưởng, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về chương trình dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú; chủ động đàm phán, ký kết với các đối tác, doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu khác trên địa bàn, thương lượng, ký kết thỏa thuận hợp tác mới ở cấp mình. Tổ chức các hoạt động phối hợp hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn, giúp đỡ công đoàn cơ sở thực hiện các nội dung của chương trình chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ. Hướng dẫn cho đoàn viên công đoàn để đoàn viên được thụ hưởng lợi ích của sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi mà tổ chức công đoàn mang lại thông qua các thỏa thuận đã ký kết với đối tác. Kịp thời triển khai đổi thẻ đoàn viên theo quy định để thuận tiện cho việc nhận diện đoàn viên khi sử dụng sản phẩm được giảm giá...

Bằng nhiều hình thức, “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ” được các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp tổ chức mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, được đông đảo đoàn viên, NLĐ quan tâm, thụ hưởng, tạo sự lan tỏa một chủ trương lớn của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác chăm lo đời sống cho NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]