(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) - Chi nhánh Thanh Hóa đã tích cực triển khai tới tất cả các phòng giao dịch tham gia cuộc vận động. Từ đó giúp nhiều thành viên, hội viên nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới những ngôi nhà kiên cố, khang trang, góp phần giúp chị em “an cư lạc nghiệp”, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ấm áp những ngôi nhà “Mái ấm tình thương”

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) - Chi nhánh Thanh Hóa đã tích cực triển khai tới tất cả các phòng giao dịch tham gia cuộc vận động. Từ đó giúp nhiều thành viên, hội viên nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới những ngôi nhà kiên cố, khang trang, góp phần giúp chị em “an cư lạc nghiệp”, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ấm áp những ngôi nhà “Mái ấm tình thương”TYM - Chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ tiền cho chị Trần Thị Thuận (thôn 3, xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn) xây dựng nhà.

Tại lễ bàn giao ngôi nhà mới vào giữa tháng 9-2022, chị Trần Thị Thuận, sinh năm 1960 ở thôn 3, xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn) không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi được TYM - Chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ xây nhà mới. Chị Thuận tham gia TYM năm 2005, thành viên cụm 62 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo của địa phương. Trước đây, vợ chồng chị sinh sống trong ngôi nhà khoảng 30m2 bằng gạch, tường quét vôi, mái ngói cũ dột nát đã xuống cấp. Bản thân chị bị bệnh tim. Chồng chị làm thợ xây, công việc bấp bênh do sức khỏe yếu lại bị bệnh trào ngược dạ dày, bệnh gan, di chứng sốt rét, hàng tháng chi phí mua thuốc của hai vợ chồng hết hơn 2,5 triệu đồng. Do vậy, đời sống gặp rất nhiều khó khăn, chị chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện xây một căn nhà vững chãi.

Được sự quan tâm của Hội LHPN TP Sầm Sơn và các ban, ngành, đoàn thể trong xã, người thân trong gia đình và bà con trong thôn, đặc biệt là sự ủng hộ của TYM - Chi nhánh Thanh Hóa, vợ chồng chị được hỗ trợ xây dựng lại ngôi nhà. Sau hơn 1 tháng thi công, gia đình chị có ngôi nhà khang trang, sạch đẹp có diện tích 60m2, với tổng chi phí xây dựng công trình gần 200 triệu đồng, trong đó TYM - Chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ 40 triệu đồng.

Cùng chung niềm vui như chị Thuận, chị Trần Thị Nhi, sinh năm 1970, ở thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long (Quảng Xương) cũng đã được nhận hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” của TYM - Chi nhánh Thanh Hóa. Chị Nhi là thành viên tham gia TYM từ năm 2010, tại cụm 48 thôn Xuân Tiến, gia đình chị Nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng bỏ đi theo người khác đã hơn 10 năm, gánh nặng gia đình, kinh tế dồn cả lên vai chị, một mình tần tảo nuôi 2 con ăn học. Ngôi nhà của chị Nhi đã bị xuống cấp, dột nát nhưng không có tiền để sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, các thành viên trong cụm tình thương thôn Xuân Tiến đã đề nghị và được TYM - Chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà ở. Sau gần 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà đã được khánh thành với diện tích 40m2, có công trình phụ khép kín, với tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng. Chị Nhi chia sẻ: “Trước đây, ở trong ngôi nhà cũ cứ mỗi mùa mưa bão về, tôi lo nhất là nhà bị đổ, sập. Được TYM hỗ trợ kinh phí xây dựng gần nửa ngôi nhà là động lực để tôi vay mượn thêm để xây nhà mới. Từ nay, tôi yên tâm làm ăn, cố gắng vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống, tích góp để trả nợ và thoát nghèo”.

Ông Thạch Quang Vinh, Phó Giám đốc TYM - Chi nhánh Thanh Hóa, cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, hằng năm, TYM - Chi nhánh Thanh Hóa đều xây dựng kế hoạch hướng dẫn các phòng giao dịch ở cơ sở tìm khảo sát, bình xét, lập danh sách hộ nghèo do phụ nữ làm chủ chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm, dột nát để hỗ trợ. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có 13 nhà “Mái ấm tình thương” được TYM - Chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ xây dựng với số tiền là 520 triệu đồng. Riêng trong năm 2022, TYM - Chi nhánh Thanh Hóa đã hỗ trợ được 4 nhà, trong đó 3 nhà cho hội viên phụ nữ và 1 nhà cho thành viên TYM với tổng số tiền 160 triệu đồng.

Ngoài ra, từ đầu năm 2022 đến nay, công tác an sinh xã hội cũng được TYM - Chi nhánh Thanh Hóa hoạt động rất tích cực, như hỗ trợ cho 3 địa phương có TYM hoạt động xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền là 75 triệu đồng. Hỗ trợ cụm trưởng mua dụng cụ phòng, chống dịch COVID-19 là 29,8 triệu đồng; mua khẩu trang phát cho các thành viên hơn 23,3 triệu đồng; trao 144 suất quà trị giá 72 triệu đồng cho gia đình thành viên thuộc đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7; khám và tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 200 thành viên với số tiền 50 triệu đồng.

Chung tay góp sức xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo là chương trình giàu tính nhân văn. Những ngôi nhà mới được xây từ nguồn hỗ trợ của TYM tuy giá trị vật chất còn khiêm tốn, song đó là nguồn động lực giúp những phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Bài và ảnh: Tiến Đông



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]