(Baothanhhoa.vn) - Các đơn vị y tế trong tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Các đơn vị đã phân công rõ công việc, trách nhiệm cho từng khoa, phòng; quán triệt tới toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động nghiêm túc chấp hành quy định... đảm bảo duy trì tốt công tác khám, chữa bệnh và cấp cứu người bệnh trong dịp nghỉ lễ. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

Ngành y tế bảo đảm các điều kiện chăm sóc bệnh nhân dịp nghỉ lễ 2/9

Các đơn vị y tế trong tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Các đơn vị đã phân công rõ công việc, trách nhiệm cho từng khoa, phòng; quán triệt tới toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động nghiêm túc chấp hành quy định... đảm bảo duy trì tốt công tác khám, chữa bệnh và cấp cứu người bệnh trong dịp nghỉ lễ. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

Ngành y tế bảo đảm các điều kiện chăm sóc bệnh nhân dịp nghỉ lễ 2/9

Cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, các khoa, phòng, trung tâm đã chủ động phân công nhân lực đi làm chính, làm phụ, trực chính, trực phụ và trực thường trú, đảm bảo công tác tiếp nhận cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh. Các phòng khám chuyên khoa tại Khoa Khám bệnh vẫn duy trì hoạt động bình thường trong các ngày 2 và 3/9.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá Dương Thị Thanh cho biết: Ngoài việc phân công các trung tâm, khoa thực hiện tốt nhất công tác chuyên môn, bệnh viện cũng đã yêu cầu các phòng, đơn vị chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc, dịch truyền, vật tư tiêu hao, hóa chất sinh phẩm phục vụ điều trị và phòng, chống dịch. Sẵn sàng cơ số thuốc cấp cứu, hóa chất, vật tư và phương tiện bảo hộ cho phòng, chống dịch bệnh, điều trị nội trú và cấp cứu ngoài viện. Đồng thời chủ động nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu bệnh nhân trong mọi tình huống, đặc biệt ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, thiên tai thảm họa. Bệnh viện đã quán triệt tổ cấp cứu nội viện và ngoại viện sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị, thuốc men... để vận chuyển và cấp cứu người bệnh khi có yêu cầu.

Ngành y tế bảo đảm các điều kiện chăm sóc bệnh nhân dịp nghỉ lễ 2/9

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát bảo đảm các điều kiện thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp lễ Quốc khánh.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát, trong thời gian nghỉ lễ, bệnh viện tổ chức công tác cấp cứu 24/24 giờ tại các khoa (lâm sàng, cận lâm sàng) và các phòng liên quan để tiếp đón, xử trí bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu.

Bác sĩ Hồ Văn Trọng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cho biết: Để đảm bảo hoạt động thường trực, điều trị người bệnh, bệnh viện xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng đáp ứng các tình huống khẩn cấp như: tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm hàng loạt, các tình huống thiên tai, dịch bệnh. Đồng thời tăng cường nhân lực ở khoa cấp cứu, khoa ngoại; bố trí các y, bác sĩ có tay nghề cao để xử lý các tình huống khẩn cấp, bố trí các kíp trực đầy đủ để phục vụ công tác, khám chữa bệnh, cấp cứu và phẫu thuật.

Ngành y tế bảo đảm các điều kiện chăm sóc bệnh nhân dịp nghỉ lễ 2/9

Nhằm đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ, Giám đốc Sở Y tế đã có Công văn gửi các đơn vị y tế trong ngành về việc đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh. Tiếp tục theo dõi, giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan, bùng phát lan rộng ra cộng đồng. Đảm bảo an toàn thực phẩm, tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm theo nội dung Chỉ thị số 17/CT- TTg, ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Bố trí, phân công cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực 24/24h trong những ngày nghỉ lễ. Đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ, tự vệ để giải quyết công việc và thực hiện tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho Nhân dân, đảm bảo tất cả người bệnh được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp người bệnh cấp cứu nào. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh/người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, cấp cứu các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; trực đường dây nóng 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết. Bảo đảm đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế; chuẩn bị phương án cấp cứu trong các sự kiện tập trung đông người; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu...

Để kỳ nghỉ lễ diễn ra an toàn, ngành Y tế khuyến cáo người dân không lạm dụng rượu, bia; tham gia giao thông an toàn, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, đảm bảo an toàn, chất lượng tốt để tránh ngộ độc thực phẩm.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]