(Baothanhhoa.vn) - Đợt nắng nóng này có thể kéo dài hết ngày 5-7, nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến 38 - 39 độ C, có nơi 40 độ C.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa có thể kéo dài hết ngày 5-7

Đợt nắng nóng này có thể kéo dài hết ngày 5-7, nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến 38 - 39 độ C, có nơi 40 độ C.

Nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa có thể kéo dài hết ngày 5-7

Ngày hôm qua (29-6) ở Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ không khí (đo trong lều Khí tượng) trung bình ngày 30 – 32 độ C, cao nhất 35 – 37 độ C; độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 50 - 60%.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (30-6) ở Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 36 – 38 độ C; độ ẩm thấp nhất trong không khí 45 - 50%; gió Nam đến Tây Nam cấp 2, cấp 3. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C xảy ra từ 10 đến 18 giờ.

Đợt nắng nóng này có thể kéo dài hết ngày 5-7, nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến 38 – 39 độ C; riêng thị xã Nghi Sơn, các huyện: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Lang Chánh, Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát có nơi đạt 40 độ C; độ ẩm thấp nhất xuống 40 - 45%.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]