(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (22-10), không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ; gây mưa rào và dông, cục bộ mưa to.

Dự báo thời tiết 22-10: Bắc Bộ và Thanh Hoá trời rét

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (22-10), không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ; gây mưa rào và dông, cục bộ mưa to.

Dự báo thời tiết 22-10: Bắc Bộ và Thanh Hoá trời rét

Dự báo, trong ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Bắc Bộ và Thanh Hoá trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C, vùng núi nhiều nơi dưới 15 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh dịch chuyển dần xuống phía Nam nên ngày hôm nay, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ tối và đêm nay đến 25/-10, từ Quảng Bình đến Bình Định mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi là 200-400mm/đợt, có nơi trên 450mm/đợt; Quảng Bình, Bình Định 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 22-10:

Hà Nội mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C.

Tây Bắc Bộ sáng mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; sau mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi 13-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vài nơi ở phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An); phía Nam mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, riêng Thanh Hóa trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 21-24 độ C, phía Nam 25-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác dông, đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông ở phía Bắc ; phía Nam mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]