(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, bảo tàng nghệ thuật NFT (non – fungible token) đầu tiên trên thế giới đã mở cửa tại Seattle nhằm mở ra không gian nghệ thuật kỹ thuật số dựa trên blockchain.

Mở cửa bảo tàng NFT đầu tiên trên thế giới

Vừa qua, bảo tàng nghệ thuật NFT (non – fungible token) đầu tiên trên thế giới đã mở cửa tại Seattle nhằm mở ra không gian nghệ thuật kỹ thuật số dựa trên blockchain.

Mở cửa bảo tàng NFT đầu tiên trên thế giới

Bảo tàng sẽ giúp các nghệ sĩ, nhà sáng tạo và sưu tầm trưng bày tác phẩm của mình trong môi trường thực tế. Ngoài ra, NFT còn hướng tới việc giáo dục và cung cấp thông tin cho người tham quan về thị trường nghệ thuật kỹ thuật số mới mẻ này.

Đặc biệt, NFT xuất hiện trong nhiều lính vực khác nhau, từ hội họa, âm nhạc cho đến các trò chơi. Công nghệ này còn có thể đại diện cho tài sản vật chất như vàng, đồng hồ hay chứng chỉ, hợp đồng. Vì thế mà hiện nay, NFT đang dần trở nên phổ biến trong cộng đồng và được đánh giá chứa đựng tiềm năng phát triển lớn.

Người đồng sáng lập bảo tàng nghệ thuật NFT – Peter Hamilton cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận mọi người, giúp họ nhận thấy giá trị của NFT. Từ đó giúp mọi người hiểu hơn về blockchain và những tiện ích mà nó mang lại.”

NFT (non – fungible token) là chứng nhận tài sản số dựa trên blockchain, được đánh giá cao nhờ minh bạch về tính chính danh cũng như quyền sở hữu. Theo Nonfungible, tổng giá trị NFT được giao dịch trong năm 2021 đạt 17,6 tỷ USD, tăng 21.350% so với mức 82,5 triệu USD của năm 2020. Dự kiến, thị trường NFT toàn cầu sẽ tăng lên hơn 21 tỷ USD trong năm nay.

Phương Đỗ - Theo Reuters


Phương Đỗ - Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]