(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, thời gian qua Hội đồng NVQS huyện Thọ Xuân đã tập trung chỉ đạo các ngành và các địa phương thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân. Hiện nay 230 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

230 thanh niên Thọ Xuân sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, thời gian qua Hội đồng NVQS huyện Thọ Xuân đã tập trung chỉ đạo các ngành và các địa phương thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân. Hiện nay 230 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

230 thanh niên Thọ Xuân sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Để làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, với quyết tâm giữ vững thành tích là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyển quân trong nhiều năm qua, Hội đồng NVQS huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, quản lý, nắm nguồn đến việc xét duyệt tạm hoãn, miễn thực hiện NVQS, thông báo gọi công dân tham gia sơ tuyển tại xã, khám tuyển tại huyện được thực hiện công khai, dân chủ, đúng luật; Công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS được đẩy mạnh. Đồng thời, luôn quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội.

Những ngày qua, Hội đồng NVQS huyện đã phân công các thành viên xuống cơ sở phối hợp chặt chẽ với hội đồng NVQS các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác chính sách, bảo đảm tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong công tác giao, nhận quân, đặc biệt quan tâm phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện giao, nhận quân đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối. Các xã, thị trấn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, đặc biệt là số công dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Nhiều xã đã huy động được nguồn kinh phí từ sự đóng góp của Nhân dân, doanh nghiệp và con em xa quê thành đạt để làm sổ tiết kiệm tặng cho công dân nhập ngũ năm 2022.

Mang trong mình hào khí Lam Sơn, 230 thanh niên Thọ Xuân đã sẵn sàng phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống quê hương Thọ Xuân anh hùng.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]