(Baothanhhoa.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã nêu gương tận tụy, trách nhiệm với công việc, với Nhân dân, góp sức XDNTM. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình, tạo sức lan tỏa trong việc học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã nêu gương tận tụy, trách nhiệm với công việc, với Nhân dân, góp sức XDNTM. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình, tạo sức lan tỏa trong việc học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Vĩnh LộcCán bộ, công chức, người lao động huyện Vĩnh Lộc ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng bộ xã Ninh Khang là một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Bí thư Đảng ủy xã Phạm Doãn Mẫn cho biết: Đẩy mạnh việc học và làm theo Bác, Đảng ủy xã chọn giải pháp phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từng đồng chí trong cấp ủy, bí thư chi bộ luôn nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong công việc, nêu gương để các đảng viên tự giác làm theo.

Xác định tập trung phát triển kinh tế là điều kiện tiên quyết để hoàn thiện kết cấu hạ tầng và bảo đảm an sinh xã hội, cấp ủy, chính quyền xã Ninh Khang xây dựng cánh đồng mẫu lớn, tạo vùng sản xuất chuyên canh tập trung; chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ; tăng cường cơ giới hóa trong sản xuất; cải tạo, nâng cấp tuyến mương tưới, tiêu... Qua đó, tạo tiền đề để thúc đẩy nông nghiệp phát triển.

Trong xây dựng xã NTM nâng cao, nhờ phát huy vai trò của người đứng đầu, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của Nhân dân, bộ mặt nông thôn đã có sự đổi thay rõ nét. Năm 2021, Ninh Khang đã đạt chuẩn NTM nâng cao. Hiện xã đang chỉ đạo thôn Khang Hồ thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Nhằm tạo chuyển biến rõ nét thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, cấp ủy các địa phương, cơ quan, đơn vị huyện Vĩnh Lộc đã xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng. Việc triển khai và xây dựng kế hoạch toàn khóa và kế hoạch hàng năm được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền của cấp ủy cơ sở trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện.

Nhờ sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cấp ủy các cấp với nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng được những mô hình tiêu biểu để nhân rộng, các tổ chức, cá nhân đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương, cấp trên làm trước để cấp dưới làm theo. Nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ sở được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đời sống của Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm theo kế hoạch; bộ mặt nông thôn ngày càng thay đổi, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư tạo tiền đề quan trọng, vững chắc để xây dựng Vĩnh Lộc sớm trở thành huyện NTM nâng cao. Qua học tập, làm theo và nêu gương, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị. Nội dung “làm theo” và “nêu gương” là những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường ngày.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Lộc Phạm Ngọc Sơn cho biết: “Trên cơ sở chuyên đề năm 2024 của tỉnh về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc lựa chọn khâu đột phá: Hoàn thành mục tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 và tham gia Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong 2 năm 2024-2025 đạt kết quả cao nhất”.

Với việc triển khai bài bản, khoa học, linh hoạt, hiệu quả và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chỉ trong thời gian ngắn phát động, Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện, để cùng san sẻ yêu thương, chăm lo, hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo. Đến ngày 10/9, huyện Vĩnh Lộc đã vận động quyên góp được gần 5 tỷ đồng (đạt 128% kế hoạch tỉnh giao); dự kiến sẽ hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 44 nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở, vượt kế hoạch tỉnh giao.

Những “quả ngọt” trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW thời gian qua là cơ sở vững chắc để huyện Vĩnh Lộc tiếp tục đưa việc học và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, qua đó góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]