(Baothanhhoa.vn) - Gần dân, sát dân, tận tụy với công việc, thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong cách làm, là ghi nhận của cán bộ, Nhân dân dành cho đồng chí Trần Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Quảng Bình (Quảng Xương). Khắc sâu lời dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, đồng chí Huệ luôn nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ, góp phần quan trọng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị.

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng

Gần dân, sát dân, tận tụy với công việc, thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong cách làm, là ghi nhận của cán bộ, Nhân dân dành cho đồng chí Trần Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Quảng Bình (Quảng Xương). Khắc sâu lời dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, đồng chí Huệ luôn nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ, góp phần quan trọng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị.

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắngĐồng chí Trần Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, kiêm chính trị viên Ban CHQS huyện Quảng Xương động viên cán bộ, chiến sĩ, dân quân trên thao trường huấn luyện.

Đồng chí Trần Thị Huệ, sinh năm 1980, vốn là một giáo viên dạy Ngữ văn, một cán bộ quản lý của ngành giáo dục huyện Quảng Xương; trưởng thành qua công tác hội với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN huyện. Năm 2020, đồng chí được tổ chức phân công nhiệm vụ làm Bí thư Đảng ủy, kiêm Chính trị viên Ban CHQS xã Quảng Bình. Nhiệt huyết, trách nhiệm, tận tâm, tận tụy trong công việc, đồng chí đã cùng với tập thể đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo địa phương đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Trong 3 năm qua, xã Quảng Bình đã về đích xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; địa phương vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; từ năm 2020 đến năm 2023, Ban CHQS xã Quảng Bình đều đạt đơn vị tiên tiến và Quyết thắng.

Thấm nhuần lời dạy của “Bác Hồ” phải xây dựng “Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu”; làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự phải là kiểu mẫu trong toàn huyện, do vậy trên cương vị là chính trị viên Ban CHQS xã, đồng chí Trần Thị Huệ khẳng định học tập chính trị và quân sự là điều cốt lõi. Phát huy vai trò là bí thư, đứng đầu cấp ủy, đồng chí đã tự học, tự nghiên cứu chương trình giảng dạy chính trị cho lực lượng dân quân tự vệ, đồng thời trực tiếp làm công tác giảng dạy chính trị, tham gia hội thi, giáo dục chính trị ở 4 cấp và vinh dự đoạt giải nhất huyện, nhất cấp tỉnh, giải nhì cấp quân khu. Từ thực tiễn sinh động và kết quả trong quá trình công tác, cộng với phẩm chất năng lực của bản thân, bài giảng “Dân quân tự vệ tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” của chị đã đoạt giải Nhất toàn quân Hội thi giảng dạy chính trị trong quân đội và dân quân tự vệ năm 2023.

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, ngày 22/12/2023, Chi bộ Quân sự xã Quảng Bình đã được thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động. Sự kiện này đã đánh dấu mốc quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên trong tình hình mới và tăng cường vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn diện về mọi mặt của cấp ủy đảng đối với lực lượng vũ trang ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân ở cơ sở.

Một mùa huấn luyện mới đã bắt đầu. Trên thao trường huấn luyện, các chiến sĩ dân quân chỉnh tề trang phục “sao vuông”, chỉn chu uốn nắn từng động tác. Đến thăm và động viên các chiến sĩ, nụ cười của chị Trần Thị Huệ - nữ chiến sĩ “sao vuông” như thêm tỏa sáng. Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn cùng những mong muốn tốt đẹp của người chính trị viên giàu nhiệt huyết, trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ xây dựng hình ảnh xã Quảng Bình nói riêng, lực lượng vũ trang huyện nói chung trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của huyện Quảng Xương và của tỉnh Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]