(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-1, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQLKKTNS&KCN) tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019. Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu Kinh tế Nghi Sơn

Sáng 7-1, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQLKKTNS&KCN) tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019. Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu Kinh tế Nghi Sơn

BQLKKTNS&KCN ký giao ước thi đua năm 2019.

Năm 2018, trên cơ sở chức năng được giao, BQLKKTNS&KCN đã chủ động xây dựng và cụ thể hoá các nhiệm vụ thực hiện, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Đơn vị đã hoàn thành việc lập, trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Phối hợp với UBND huyện Quan Sơn khảo sát, xây dựng, lập Đề án thành lập Khu kinh tế Na Mèo trình UBND tỉnh phê duyệt. Tổ chức thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 cho 16 dự án, bàn giao mốc giới hạn nghiên cứu cho 25 dự án, cấp giấy phép xây dựng cho 40 dự án.

Trong năm, BQLKKTNS&KCN đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư cho 4 dự án, khởi công 1 dự án và triển khai 14 dự án chuyển tiếp. Hỗ trợ, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đối với các dự án của nhà đầu tư; thẩm định thiết kế cơ sở, báo cáo kinh tế kỹ thuật và thiết kế bản vẽ thi công cho 96 dự án bảo đảm theo quy định; kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng 6 dự án. Thường xuyên phối hợp với các sở, ngành liên quan nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với các dự án đầu tư xây dựng trong Khu kinh tế, khu công nghiệp. Tổng nguồn vốn bố trí cho các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng trong năm 2018 là 425 tỷ đồng. Công tác xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, trong năm, đơn vị đã tiếp và làm việc với 55 nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư, ký biên bản ghi nhớ hợp tác vào các khu kinh tế, khu công nghiệp, trong đó có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài lớn. Thẩm định và cấp mới 42 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 15,4 tỷ đồng và 10 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 41,6 tỷ đồng. Điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 63 dự án với số vốn đăng ký tăng thêm là 1.632 tỷ đồng và 2,3 triệu USD. Đơn vị cũng tăng cường công tác quản lý tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng, quản lý doanh nghiệp, lao động và hoạt động thương mại, hỗ trợ đầu tư. Trong năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp và kinh doanh dịch vụ thương mại của các doanh nghiệp tại các khu kinh tế, khu công nghiệp đạt 145.751 tỷ đồng, tăng 398% so với năm 2017.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu Kinh tế Nghi Sơn

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2019, BQLKKTNS&KCN định hướng tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; huy động các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp; tăng cường công tác cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế; chú trọng công tác quy hoạch, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường, thu hút doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh và giải quyết nhiều việc làm mới cho người lao động. Một số chỉ tiêu cụ thể được đặt ra trong năm 2019 như sau: Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 150.000 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 1.500 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 22.500 tỷ đồng; giải quyết thêm việc làm cho 15.000 lao động; thu hút vốn đầu tư mới đạt 12.000 tỷ đồng và 1.500 triệu USD.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định và biểu dương những nỗ lực, thành tích mà tập thể lãnh đạo, cán bộ BQLKKTNS&KCN đạt được trong năm 2018. Với việc hoàn thành tốt những nhiệm vụ đề ra, BQLKKTNS&KCN đã đóng góp to lớn, quyết định đến thành quả chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó, Khu Kinh tế Nghi Sơn thực sự đã trở thành “đầu tàu”, dẫn dắt, thúc đẩy nền kinh tế của cả tỉnh bứt phá trong năm 2018. Để hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đề nghị BQLKKTNS&KCN tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện cải cách hành chính mạnh mẽ hơn, xứng đáng trở thành cơ quan hành chính phục vụ. Thường xuyên nắm bắt, theo dõi, nắm chắc tình hình hoạt động và tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn để kịp thời kiến nghị với Trung ương hỗ trợ nhà máy hoạt động ổn định, bảo đảm 90% công suất trở lên trong năm 2019, 2020; hỗ trợ, tạo điều kiện cho công ty triển khai thực hiện các hạng mục xử lý môi trường, xây dựng tổng kho phân phối xăng dầu. Đôn đốc, hỗ trợ các dự án lớn trong Khu Kinh tế Nghi Sơn triển khai đúng tiến độ. Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế Nghi Sơn nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của Cảng nước sâu Nghi Sơn, dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Thực hiện tốt công tác quản lý quản lý quy hoạch, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh những vấn đề phát sinh để có giải pháp xử lý.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu Kinh tế Nghi Sơn

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Chí Thành, Phó Trưởng BQLKKTNS&KCN.

Tại hội nghị tổng kết, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Chí Thành, Phó Trưởng BQLKKTNS&KCN vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2013-2018. Các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu Kinh tế Nghi Sơn

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, BQLKKTNS&KCN đã triển khai ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua năm 2019.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]