(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản trong tỉnh đã tranh thủ tình hình ổn định của thị trường để đẩy mạnh sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất khẩu thủy, hải sản đạt hơn 45 triệu USD

6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản trong tỉnh đã tranh thủ tình hình ổn định của thị trường để đẩy mạnh sản xuất.

Theo thống kê, sản lượng thủy, hải sản xuất khẩu của các doanh nghiệp hơn 45 triệu USD, đạt 44,2% kế hoạch và tăng 3% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 4,13% trong tổng giá trị xuất khẩu toàn tỉnh.

Một số mặt hàng có thế mạnh và sản lượng xuất khẩu tăng khá, như: Chả cá Surimi xuất khẩu đạt 220 tấn, tăng 24,4% so với cùng kỳ; bột cá xuất khẩu đạt 14.807 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ...

Tuy nhiên, việc bảo đảm nguyên liệu phục vụ sản xuất theo tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng ở các doanh nghiệp chế biến thủy, hải sản đang gặp nhiều khó khăn. Do đó, để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần chủ động trong việc quy hoạch, xây dựng, củng cố vùng nguồn nguyên liệu; đồng thời nghiên cứu đầu tư công nghệ chế biến sâu để nâng cao giá trị xuất khẩu.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]