(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những vườn hộ được tham gia mô hình “Khôi phục và phát triển giống bưởi Luận Văn đặc sản” tại các xã Xuân Bái, Thọ Xương và Xuân Lam (Thọ Xuân) từ hơn 10 năm trước, những năm gần đây, vườn bưởi Luận Văn của gia đình ông Đỗ Văn Thơ ở thôn Xuân Tân, xã Xuân Bái đều cho thu nhập hơn 200 triệu đồng mỗi năm.

Vườn bưởi “tiến vua” hơn 4.000 quả chờ cung ứng dịp Tết

Là một trong những vườn hộ được tham gia mô hình “Khôi phục và phát triển giống bưởi Luận Văn đặc sản” tại các xã Xuân Bái, Thọ Xương và Xuân Lam (Thọ Xuân) từ hơn 10 năm trước, những năm gần đây, vườn bưởi Luận Văn của gia đình ông Đỗ Văn Thơ ở thôn Xuân Tân, xã Xuân Bái đều cho thu nhập hơn 200 triệu đồng mỗi năm.

Vườn bưởi “tiến vua” hơn 4.000 quả chờ cung ứng dịp Tết

Vườn bưởi Luận Văn hơn 4.000 quả của gia đình ông Đỗ Văn Thơ, xã Xuân Bái (Thọ Xuân) đang chờ thu hoạch dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đây là cây ăn quả đặc sản, mỗi năm chỉ cho thu hoạch một lần vào giáp Tết Nguyên đán. Năm 2022 thời tiết thuận lợi, vườn bưởi rộng gần 3.000m2 này đang sai quả với hơn 4.000 quả. Giữa tháng 11-2022, nhiều tư thương đã đến đặt mua cả vườn để thu hái dịp Tết nhưng gia đình ông Thơ chưa đồng ý bán.

Những năm trước, tư thương đều đến đặt mua cả vườn với giá bình quân cả lớn lẫn nhỏ là 60.000 đồng/quả. Theo hạch toán, nếu giá bưởi bằng năm 2021, dịp thu hoạch bưởi vào những ngày giáp Tết sắp tới, gia đình ông Thơ sẽ có thu nhập hơn 240 triệu đồng, sau khi trừ chi phí, còn lợi nhuận khoảng 200 triệu đồng.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]