(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-1, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026. Lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

UBND tỉnh Thanh Hóa và Vietnam Airlines ký kết biên bản hợp tác toàn diện

Chiều 26-1, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026. Lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

UBND tỉnh Thanh Hóa và Vietnam Airlines ký kết biên bản hợp tác toàn diện

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký biên bản thỏa thuận hợp tác tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và Văn phòng đại diện Vietnam Airlines Thanh Hóa. Về phía điểm cầu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam có ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Công ty Hàng không Việt Nam.

UBND tỉnh Thanh Hóa và Vietnam Airlines ký kết biên bản hợp tác toàn diện

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên kết nối hàng không với tỉnh Thanh Hóa, thông qua đường bay Thanh Hóa - TP HCM với tần suất 5 chuyến/tuần từ năm 2013. Từ khởi đầu đó, mạng đường bay đến và đi từ Thanh Hóa đã không ngừng được Vietnam Airlines Group, gồm Vietnam Airlines và Pacific Airlines mở rộng. Đến nay, Vietnam Airlines Group đang khai thác thường lệ 36 chuyến bay mỗi tuần kết nối Thanh Hóa với 3 địa phương là TP HCM, Buôn Ma Thuột và Đà Lạt.

Biên bản thoả thuận về Chương trình hợp tác là cơ sở để hai bên chính thức triển khai hợp tác toàn diện về du lịch, đầu tư, thương mại, hàng không, qua đó góp phần khẳng định vị thế, quảng bá hình ảnh và thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm, tuyến, điểm du lịch. Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu phát triển các đường bay trong nước và quốc tế đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hoá.

Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện đối ngoại, giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc gia và khu vực giai đoạn 2022-2026. Ngoài ra, Vietnam Airlines và tỉnh Thanh Hóa sẽ cùng quảng bá hình ảnh, hoạt động của nhau trên các kênh truyền thông, quảng cáo.

UBND tỉnh Thanh Hóa và Vietnam Airlines ký kết biên bản hợp tác toàn diện

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp, hỗ trợ của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thời gian qua, đặc biệt dấu ấn là Hãng hàng không kết nối hàng không đầu tiên tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành và thế giới, đưa Sân bay Thọ Xuân vào hoạt động thương mại.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2021, theo đó đây là năm Thanh Hóa đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, cái “bắt tay” chặt chẽ của hàng không và du lịch không những đem đến cho khách hàng những sản phẩm du lịch hoàn thiện, chất lượng cao với mức thấp hơn về chi phí và tiết kiệm hơn về thời gian, mà còn tạo nên hiệu ứng kích cầu du lịch mạnh mẽ. Đây chính là kết quả đa chiều từ hợp tác song phương mà UBND tỉnh và Vietnam Airlines đang cùng nhau hướng đến.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn đây không chỉ đơn thuần là ký kết hợp tác về số lượng chuyến bay, mà còn tạo điều kiện để phát triển các lĩnh vực khác về du lịch, xúc tiến đầu tư, các dịch vụ khác kèm theo…

Đồng chí nhấn mạnh, đây là cú hích cho du lịch Thanh Hóa, đồng thời cũng tạo điều kiện cho Hãng hàng không Việt Nam nói riêng và các Hãng hàng không nói chung sải cánh bay cao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giao thông - Vận tải và các ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện hiệu quả, trách nhiệm các điều khoản hợp tác với Vietnam Airlines.

UBND tỉnh Thanh Hóa và Vietnam Airlines ký kết biên bản hợp tác toàn diện

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chúc mừng kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2021. Với thỏa thuận hợp tác này, Vietnam Airlines sẽ có thêm nhiều cơ hội để sát cánh cùng tỉnh Thanh Hóa trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Với tiềm năng rộng mở của tỉnh Thanh Hóa và tiềm lực của Vietnam Airlines, hợp tác giữa hai bên chắc chắn sẽ mang đến những kết quả triển vọng và tích cực.

Vietnam Airlines cam kết với lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng hành với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để hợp tác thành công tốt đẹp.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]